วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เริ่มแล้ว !!! อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จัดประเพณีแข่งขันเรือยาว และเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ วัฒนธรรม อันดีของท้องถิ่นไว้ให้คู่กับชุมชน

 เริ่มแล้ว !!! อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จัดประเพณีแข่งขันเรือยาว และเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ วัฒนธรรม  อันดีของท้องถิ่นไว้ให้คู่กับชุมชน



วันที่ 12 กรกฎาคม 2567  ที่เวทีกลาง บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ  ตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี  ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล  แป้นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธาน เปิดงาน ประเพณีแข่งขันเรือยาว และเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567 โดยมี นายณภัทร  เอมอ่อน  นายอำเภอบ้านหมี่ พร้อมด้วย ดร.สุชาติ ลายน้ำเงิน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นางสวามินี อิสระทะ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก 



     รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี  กล่าวว่า การจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีอำเภอบ้านหมี่ ประจำปี 2567 นับว่าเป็นงานที่สำคัญและน่าสนใจยิ่ง เนื่องจากอำเภอบ้านหมี่ มีประเพณี และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่ามากมาย มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ซึ่งการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีอำเภอบ้านหมี่ ทั้งนี้เพื่อที่จะส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมสินค้าเศรษฐกิจชุมชน และสินค้าพื้นบ้าน ไว้ให้คู่กับชุมชน รวมทั้งการจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรักความสามัคคี และอยู่ร่วมกัน อย่างมีความสุขของชาวอำเภอบ้านหมี่ 








โดยอำเภอบ้านหมี่ ร่วมกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกิ่งกาชาดอำเภอบ้านหมี่ กำหนดจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567 ขึ้น ระหว่างวันที่ 12 ถึง วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 โดยมีกิจกรรมการเดินแบบผ้าไทยการกุศล การแข่งขันเรือยาว การประกวดสาวงามบ้านหมี่ การประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ การแสดงชาติพันธุ์ การออกร้านมัจฉากาชาด และการจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีบ้านหมี่ เช่น ผ้าทอมัดหมี่ ปลาส้มฟัก หมูส้ม และร้านค้าเกษตรกรอำเภอบ้านหมี่มาจำหน่ายอีกด้วย 

โดยไฮไลท์ของงาน นอกจากการแข่งขันเรือยาว แล้ว ทางชุมชนแต่ละชุมชน ทั้ง 21 ตำบล ของอำเภอบ้านหมี่ จะมีการคัดสาวงามในแต่ละหมู่บ้านเข้าประกวดสาวงามบ้านหมี่ ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 และจะเปิดการแข่งขันเรือยาวในวันดังกล่าวด้วย

 จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจเที่ยวชมงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2567 ในวันดังกล่าว ชมฟรี ตลอดงาน


สนอง แท่นสูงเนิน ผอ.ศูนย์ข่าวประจำจังหวัดลพบุรี /ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น