วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ร้อยเอ็ด-คณะกรรมการเครือข่าย ป.ป.ช.ร้อยเอ็ดเร่งถอดบทเรียนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำต้นแบบปี2567ในการปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดิน

 ร้อยเอ็ด-คณะกรรมการเครือข่าย ป.ป.ช.ร้อยเอ็ดเร่งถอดบทเรียนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำต้นแบบปี2567ในการปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดิน



           วันนี้ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมอเมซอน ปั้มน้ำมันปตท.บ้านหนองหญ้าม้า ต.รอบเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานเครือข่ายภาคประชาสังคม ภาคอีสานจังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมคณะกรรมการฯระดมความคิดเห็นเพื่อถอดบทเรียนคราวที่แล้วเพื่อพัฒนาผู้นำต้นแบบ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาเครือข่ายผู้นำชุมชนต้นแบบ ในการปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดิน และการป้องกันปราบปรามการทุจริตในจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมได้แก่ ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานฯ นายยงพันธ์ พันธ์ดงยาง รองประธานฯ ดร.โกวิท อ่อนประทุม ดร.ธงชัย ธราวุธ นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ อดีตนายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายสุดใจ สิทธิรันดร์ นายสมนึก บุญศรี และ ดร.กัลญา อุปัชญาย์ กรรมการและเลขานุการ





      ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประธานฯ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ ประเด็นคือการคัดเลือกผู้เข้ารับการอบรมผู้นำต้นแบบ 20 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด หลักสูตรการอบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำชุมชนต้นแบบ ป.ป.ช. ในระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค. 2567 ณ โรมแรมวันโอวันแกรนด์ร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งคณะกรรมการฯ จะได้พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่จะเข้าฝึกอบรม ต้องเป็นผู้ที่พร้อมที่จะปกป้องสาธารณสมบัติในพื้นที่ของตนเองและสามารถรายงานการปกป้องและตั้งข้อสังเกต การปฏิบัติหน้าที่หน่วยงานราชการ องค์กร เกี่ยวกับสาธารณะสมบัติของชุมชนได้ ซึ่งหลังจากผ่านการฝึกอบรมแล้วคณะกรรมการฯจะลงพื้นที่เพื่อติดตามผลงานของผู้นำฯ เพื่อนำข้อมูลรายงาน กองทุน ป.ป.ช.ต่อไป 





        ทั้งนี้  บทบาทหน้าที่ของเครือข่ายฯที่ได้รับ คือ การปกป้องสาธารณสมบัติของแผ่นดิน และการป้องกันปราบปรามการทุจริตในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมุ่งเน้นไปที่การป้องปราม เพื่อให้ผู้ที่ปฏิบัติได้พึงตระหนักไม่ทุจริตในบทบาทหน้าที่ของตนเองเพื่อผลประโชน์ของชุมชน และประเทศชาติ

///

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ          

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น