วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ทายาทตระกูลหยาง ร่วม ดร.กระแส ชนะวงศ์ และ​ ดร.ทัศนีย์แสงจันทร์​ เตรียมตั้งมหาวิทยาลัย​ โครงการใหญ่ลงทุนกว่าพันล้าน

 ทายาทตระกูลหยาง

ร่วม ดร.กระแส ชนะวงศ์ และ​ ดร.ทัศนีย์แสงจันทร์​  เตรียมตั้งมหาวิทยาลัย​ โครงการใหญ่ลงทุนกว่าพันล้าน 

ที่อำเภอบึงสามพัน

จังหวัดเพชรบูรณ์

    



เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2567 ดร.กระแส ชนะวงศ์ และ​ ดร.ทัศนีย์ แสงจันทร์ ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการในเขตอำเภอบึงสามพัน

อาทิเช่น พ.ต.อ.เกรียงไกร รินทพล ผกก.สภ.บึงสามพัน, นายทวีศักดิ์ อินทรานุกูล นายกเทศมนตรีเทศบาลบึงสามพัน, นายทองเลื่อน บุญเพ็ง ผอ.สพป.เพชรบูรณ์​เขต​ 3, ปลัดอำเภอบึงสามพัน, นายบุญเลิศ

พุทธเจริญ อุปนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เจ้าของไร่ชนิกา และแขกผู้มีเกียรติอีกจำนวนมาก มาร่วมรับประทานอาหาร ร่วมสังสรรค์ ณ หอเกียรติยศ โดยท่าน ดร.กระแส ชนะวงศ์




ร่วมกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยมณฑลหนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน​ ดร.กระแส​ ชนะวงศ์ ได้แนะนำผู้บริหารจากมหาวิทยาลัย​ พร้อมกล่าวความเป็นมากับท่านผู้มีเกียรติว่า​ โรงเรียนเพชรบูรณ์การ์เด้นฮิลล์ ได้ทำการตกลงร่วมทุนจะใช้สถานที่ของโครงการตั้งมหาวิทยาลัยระดับโลกขึ้น​ โดยร่วมเงินลงทุนกว่าพันล้านบาท เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่เปิดสอนหลากหลายสาขาวิชา เป็นมหาวิทยาลัยขั้น ป.ตรีถึง​ ป.เอก​ จะดำเนินการในอนาคตอันไกล้นี้​ แขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมสังสรรค์ ได้แสดงความยินดีที่อำเภอบึงสามพัน ต่อไปในอนาคตจะเป็นอำเภอที่เจริญมากอำเภอหนึ่ง​ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีสถานศึกษาระดับโลกมาตั้งเพื่อให้การศึกษาแก่เด็กไทยและเด็กจีนสามารถรับนักเรียนได้จำนวนกว่า 5,000 คน




 พร้อมต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าต่อไปอำเภอนี้​ จะมีความเจริญรุ่งเรืองมี​ประชาชนหนาแน่น และต่างกล่าวขอบคุณ​ ดร.กระแส ชนะวงศ์ ที่ท่านมีความตั้งใจจริงจะมาสร้างความเจริญให้ท้องถิ่นแห่งนี้​ ให้ก้าวหน้ามากขึ้นอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

โดยเริ่มงาน ตั้งแต่เวลา 18.00 น.​ ถึง​ 22.00 น.




#นายบุญเลิศ พุทธเจริญ อุปนายกภาคเหนือ สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(59ปี)

#ไร่มะขามหวาน 'ชนิกา' บึงสามพัน

#หนังสือพิมพ์ประชาไท


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น