วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ป.ป.ช. ชลบุรี ลงพื้นที่โรงเรียนดัง ขอรับบริจาคเงิน เพื่อติดแอร์

 



ป.ป.ช. ชลบุรี ลงพื้นที่โรงเรียนดัง ขอรับบริจาคเงิน เพื่อติดแอร์ 



      นายกิจติพงศ์ ขลิบแย้ม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงเบื้องต้น กรณี ปรากฏเป็นภาพข่าวว่าโรงเรียนชลกันยานุกูล ส่งหนังสือขอรับบริจาคเงินจากผู้ปกครองคนละ 2,500 บาท เพื่อนำไปจัดซื้อแอร์มาติดในห้องเรียน

จากข้อเท็จจริงปรากฏว่าโรงเรียนมีการจัดประชุมผู้ปกครองทุกชั้นเรียนเพื่อให้ผู้ปกครองเห็นชอบในกรณีดังกล่าว และมีการส่งหนังสือถึงผู้ปกครองตั้งแต่ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 มีเนื้อหาในเอกสารระบุว่าขอสนับสนุนเงินบริจาค จำนวน 2,500 บาท เพื่อนำไปใช้ในการติดเครื่องปรับอากาศ จำนวน 55 ห้องเรียน ที่ยังไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่มีผู้ปกครองบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการขอรับการสนับสนุนเงินดังกล่าว จึงปรากฎเป็นข่าวขึ้นมา



และจากการลงพื้นที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรีในวันนี้พบว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้มีหนังสือขอยุติการดำเนินโครงการปรับปรุงและติดตั้งเครื่องปรับอากาศห้องเรียนแล้วในวันนี้ สำหรับผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนและบริจาคมาแล้ว โรงเรียนจะดำเนินการโอนเงินคืนให้เต็มจำนวนตามที่สนับสนุนและบริจาคมา ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี จึงรวบรวมหลักฐานทั้งหมดดำเนินการตามระเบียบต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น