วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2567

กระหึ่ม.! นรด.โชว์พลังทำดีมีหลักฐาน เติมคนดี ล้านคนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา “รด.จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

 กระหึ่ม.! นรด.โชว์พลังทำดีมีหลักฐาน เติมคนดี  ล้านคนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา “รด.จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” 



เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 มิ.ย.67 ที่ ห้องสาวิตตรี อาคารสวนเจ้าเชตุ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการ
รักษาดินแดน พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคน ให้สังคม “รด.จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 




โดยมี พล.ต. จิรันตน์กฤษณ์ เหลืองจินดา ผู้บัญชาการศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร และ พ.ท.หญิง สรวงทิพย์ เธียรสุนทร ผู้แทนจากกองเทคโนโลยีสารสนเทศ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ร่วมในการแถลงข่าว 

จากความตั้งใจของผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ที่ต้องการให้นักศึกษาวิชาทหารทุกนายในปีการศึกษา 2567 (มากกว่า 300,000 นายทั่วประเทศ) ได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมจิตอาสา 

และเพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร
เป็นต้นแบบในการปลุกพลัง ความดี ที่มีอยู่ในหัวใจของแต่ละคน นำไปสู่การปฏิบัติที่เห็นผลเป็นรูปธรรมและยั่งยืน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาวิชาทหารและประชาชนทุกคน ตั้งมั่นในการทำความดี มีน้ำใจ รับผิดชอบต่อส่วนรวม เป็นแกนนำในการทำความดี เพื่อให้สังคมไทย มีความร่มเย็นน่าอยู่ ทุกคนมีความสุข มีคุณธรรมจริยธรรม จิตอาสา มีความเอื้ออาทรต่อกัน จึงได้เกิดเป็นกิจกรรม เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคนให้สังคม “รด.จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”  ซึ่งจะดำเนินการพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 




โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร, ศูนย์การฝึกและหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร 
มณฑลทหารบก และสถานศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ ในการเชิญชวนนักศึกษาวิชาทหารทุกคนให้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม ที่สามารถเข้าร่วมได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมผ่านการดาวน์โหลดโปรแกรมที่กำหนด 




จากนั้นกรอกข้อมูลเพื่อสร้างแอคเคานต์ของตนเอง และชักชวนเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวที่สนใจ อีกจำนวนอย่างน้อย 4 คน เข้าร่วมกิจกรรมแสดงพลังทำความดี โดยสมาชิกในกลุ่มทุกคน จะต้องผ่านการทำภารกิจความดี 3 วิชาย่อย ได้แก่ 
1.มิติการทำความดีให้ครอบครัวหรือผู้ปกครอง อาทิ ช่วยพ่อแม่ทำงานสม่ำเสมอ มีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่ ไม่ยุ่งยาเสพติด ไม่กลับบ้านดึก ไม่ฟุ่มเฟือย เป็นต้น 


2.มิติการทำความดีให้แก่โรงเรียน/สถานที่ทำงาน อาทิ ปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน  ไม่ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนคนอื่น เพื่อนไม่ยุ่งกับยาเสพติดและตั้งไจเรียนเป็นต้น 


และ3.มิติการทำความดีให้สังคม เช่น ทำผิดกฎหมาย ปฏิบัติตามกฎจราจร การมีวินัย ช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อมีโอกาส และการบริจาคโลหิตเป็นต้น


จากนั้นบันทึกภาพการทำความดีในแต่ละครั้ง จำนวน 1- 2 ภาพ หรือภาพเคลื่อนไหว หรือ Link ไปยังโซเชียลมีเดีย ที่บันทึกภาพไว้ อย่างใดอย่างหนึ่ง ลงในโปรแกรม พร้อมคำบรรยายสั้นๆ เพื่อบันทึกความดี โดยในแต่ละวิชาย่อย ต้องทำความดีตามจำนวนครั้งที่กำหนด เมื่อผ่านครบทั้ง 3 วิชาย่อยแล้ว จะถือว่าผ่านวิชาทำความดี ซึ่งระบบจะแจ้งการเลื่อน Level สูงขึ้นต่อไป กิจกรรมข้างต้นจะเริ่มดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ (Kick off) ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2567




สำหรับในส่วนกลางจัด ณ โดมวรรณสมิต ศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร โดย พล.อ.เจริญชัย  หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรุณาตอบรับเป็นประธานในการเปิดกิจกรรม เพื่อเป็นการปลุกพลังความดีที่มีในตัวของทุกคนและเป็นการแสดงพลังแห่งความดี รวมทั้งสร้างการรับรู้ในการร่วมทำกิจกรรมสู่สังคมอย่างแพร่หลาย ในฐานะแกนนำการทำความดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนได้จัดการถ่ายทอดสดกิจกรรม ทางเฟสบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ หน่วยบัญชาการักษาดินแดน และ ยูทูป กองเทคโนโลยีสารสนเทศ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน


พล.ท.ทวีพูล กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าว ตนไม่ได้ใช้งบประมาณ แผ่นดินแม้แต่บาทเดียว 


/////


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น