วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2567

สุดระทึก เครื่องบินโดยสารดูไบ ล้อไม่กางขณะลงจอด เตรียมรถกู้ภัยกว่า 40 คัน ช่วยเหลือฉุกเฉิน

 สุดระทึก เครื่องบินโดยสารดูไบ ล้อไม่กางขณะลงจอด เตรียมรถกู้ภัยกว่า 40 คัน ช่วยเหลือฉุกเฉิน




     เมื่อเวลา 00.30 วันที่ 15 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีเหตุเครื่องบินขัดข้อง ล้อไม่กางขณะเตรียมลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยทางกู้ภัยฯ ได้รับการประสานจากสนามบินอู่ตะเภาว่า เกิดเหตุเครื่องบินพาณิชย์ ฐานล้อไม่กาง ขณะเตรียมนำเครื่องลงที่สนามบินอู่ตะเภา ขอให้ทีมรถพยาบาล รถกู้ภัย สแตนด์บายร่วมเตรียมพร้อมในพื้นที่ กรณีร้องขอให้สแตนด์บาย ร่วม




     ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบเดินทางไปที่สนามบิน อู่ตะเภา เพื่อสแตนบายด้านหน้ากองการบินทหารเรือ โดยมีรถกู้ภัย รถพยาบาล จาก จังหวัดระยอง และชลบุรี กว่า 40 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ เตรียมพร้อมปฎิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น



     โดยข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าเป็นเครื่องบิน แอร์บัส A319  เดินทางมาจากประเทศดูไบ มีกับตัน 1 คน ผู้ช่วยกัปตัน 1 คน ลูกเรือ 7 คน รวม 9 คน จะขอลงที่สนามบินอู่ตะเภา แต่ประสบปัญหาล้อไม่กาง จึงแจ้งมายังหอบังคับการบินสนามบินอู่ตะเภา ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ภาคพื้น จึงได้ประสาน หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ร่วมสแตนบายที่สนามบิน เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น




     ล่าสุด เมื่อเวลา 01.05 น. ได้รับแจ้งว่า เครื่องบินได้แล่นลงที่รันเวย์สนามบินอู่ตะเภา เป็นที่เรียบร้อย ลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย ซึ่งสร้างความโล่งใจให้กับเจ้าหน้าที่ สื่อมวลชนและผู้ที่ทราบข่าวในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น