วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

นนทบุรี วงจรปิด พระลูกวัดร้องสื่อคนร้ายปืนหน้าต่างยกตู้บริจาคไปทั้งตู้ ก่อเหตุหลายครั้ง คดีไม่คืบหน้า

 นนทบุรี วงจรปิด พระลูกวัดร้องสื่อคนร้ายปืนหน้าต่างยกตู้บริจาคไปทั้งตู้ ก่อเหตุหลายครั้ง คดีไม่คืบหน้า

 





 เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพระทรงพล เตชะวโร พระลูกวัด ว่าถูกคนร้ายงัดหน้าต่างปืนเข้ามาขโมยตู้บริจาค 1 ตู้ ที่เกิดเหตุภายในโบสถ์เก่าแก่สมัยราชกาลที่ 2 วัดฉิมพลี ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด ตำรวจยังไม่ลงพื้นที่ตรวจสอบ คดีไม่มีความคืบหน้า 






ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 29 มี.ค.66 เวลาประมาณ 21.40 น. พบคนร้ายเป็นชาย 1 รายวัยกลางคน มีผ้าปกปิดใบหน้า สวมเสื้อยืด กางเกงขายาว ปืนหน้าต่างงัดหน้าต่างโบสถ์เข้างัดตู้บริจาคหน้าองค์พระบรมสารีริกธาตุ ก่อนจะเดินไปยกตู้บริจาคค่าน้ำ ค่าไฟวัดบริเวณหน้าประตูโบสถ์ยกปืนหน้าต่างแล้วหลบหนีไป 





พระทรงพล กล่าวว่า คนร้ายที่เข้ามางัดตู้บริจาคเป็นคนในพื้นที่ต.เกาะเกร็ด ทางวัดรู้ตัวคนร้าย ชาวบ้านแถวนี้รู้หมดว่าเป็นใคร แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รู้ เพราะคนร้ายรายนี้ก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่วัดมาแล้วหลายครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ต่างไปจากครั้งอื่น เพราะคนร้ายยกตู้ออกไปทั้งตู้ จนตอนนี้ทางเจ้าอาวาสทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแบบนี้ จึงร้องเรียนกับสื่อมวลชล ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับคนร้ายดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ใช่จับแล้วปล่อยเหมือนเดิม หรือมีหน่วยงานไหนเอาไปบำบัดให้เขามีสติกลับมาเหมือนเดิม คนร้ายรายนี้อาศัยอยู่แถววัดทางวัดให้ข้าวให้น้ำกินตลอดยังมีพฤติกรรมด่าทอพระเณรที่วัดประจำ ทางวัดฉิมพลีเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเกาะเกร็ด ไม่ค่อยมีคนเข้าวัดขนาดวันสงกรานต์ยังไม่มีนักท่องเที่ยวมาเดิน และตามตู้บริจาคต่างๆที่คนร้ายงัดเอาเงินไปเป็นเงินที่เอาไว้จ่ายค่าน้ำค่าไฟซึ่งเงินในตู้ก็มีไม่มากนัก ทางวัดฉิมพลีโดนก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ที่ตู้บริจาคจะมีรอยซ่อมแซมรอยงัดเกือบทุกตู้ วันนี้จึงวอนตำรวจสภ.ปากเกร็ด ให้ตามจับคนร้ายไปดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไปบำบัดให้นานๆไม่ใช่จับแล้วปล่อยมาก่อเหตุซ้ำ รวมถึงตอนนี้พระสงฆ์ในวัดก็หวาดระแวงกลัวคนร้ายจะมาทำร้ายในวัดมีแต่พระผู้สูงอายุ และพระที่สังขารไม่ดีแบบตน ตอนนี้แจ้งความไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.66 ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าคดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น