วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ผกก.บีจัดโครงการอาหารกลางวันแบ่งเบาค่าใช้จ่ายตำรวจ

 ผกก.บีจัดโครงการอาหารกลางวันแบ่งเบาค่าใช้จ่ายตำรวจ

  ปัจจุบันสินค้าอุปโภค​ บริโภค​ มีราคาสูงขึ้น​ ส่งผลให้อัตราค่าครองชีพสูงขึ้นด้วยประกอบกับข้าราชการตำรวจส่วนใหญ่มีรายได้น้อย​ เงินเดือนไม่เพียงพอต่อค่าครองชีพส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนและเกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจในครอบครัวและการดำรงชีวิตประจำวัน



   ทาง​ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์  วิจิตรจริยา(ผกก.บี)​ผกก.สภ.หนองมะโมง​ จ.ชัยนาท​ เห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงมีแนวคิดในการนำโครงการอาหารกลางวันมาใช้เพื่อเป็นสวัสดิการ​ ช่วยเหลือ​ แบ่งเบาภาระค่าครองชีพ​และ​ ส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจได้พบปะ​ สนทนากันในช่วงเวลาพักรับประทานอาหารเพื่อแลกเปี่ยนปรึกษาสร้างความผูกพัน​ สอบถามพูดคุยกันระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา​ รวมถึงการสร้างความสามัคคีความเป็นหนึ่งเดียวกันของข้าราชการตำรวจ​ โดยให้ตำรวจทุกนายร่วมรับประทานอาหารเที่ยงทุกวันในวันราชการในบรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่น

    พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์​ เปิดแผยกับผู้สื่อข่าวว่าโครงการดังกล่าวทำขึ้นมาเพื่อลดค่าใช้จ่ายเป็นสวัสดิการให้แก่ข้าราชการตำรวจ​ 35​ นายของโรงพัก​ เสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่ข้าราชการ​ มีการพูดคุยปรึกษาหารือกันกับข้าราชการลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน​ เพื่อแบ่งเบาภาระในการรับประทานอาหาร​ จากเดิมแต่ก่อนเป็นข้าวหม้อแกงหม้อ​ บางครั้งตำรวจที่ติดภาระกิจอยู่ไม่สามารถมารับประทานอาหารได้พร้อมเพื่อนร่วมงาน​ เมื่อมาถึงก็พบว่ากับข้าวนั้นเหลือน้อย​ บางครั้งไม่มีแม้กระทั้งเนื้อสัตว์​ ตนจึงเปลี่ยนคิดมาเป็นอาหารตามสั่งแทน​ ใครอยากกินอะไรก็สั่งได้เต็มที่จนอิ่มท้องแล้วก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในการดูแลประชาชน​ ทั้งนี้ได้จัดงบประมาณในโครงการนี้ไว้เดือนล่ะ​ 2​หมื่นบาท

  อีกทั้งยังเป็นการให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ​ ถือเป็นอีกโครงการหนึ่งในการสร้างสรรค์พลังความรักความสามัคคีที่ดีต่อกันที่จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนและเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนต่อไป

ส.ต.ต.ธีรพัฒน์​ รุ่งทอง​ ผบ.หมู่(ป)​สภ.หนองมะโมง​ กล่าวว่าตนมีความรู้สึกว่าโครงการอาหารกลางวันวันนี้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแต่ละวันที่มาทำงานเป็นมากต้องขอขอบคุณท่านผกก.บี​  ที่ดูแลและห่วงใยผู้ใต้บังคับบัญชาตั้งแต่ท่านเข้ามาเป็นผกก.ที่นี่

ทางด้าน​ ร.ต.ท.ขจัด​ ทองแก้ว​ รองสวป.​ สภ.หนองมะโมง​ กล่าวขอบคุณ"ท่านผู้กำกับบี" ที่จัดโครงการอาหารกลางวันให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายรายวันเป็นอย่างมาก

นับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดีของ​ สภ.หนองมะโมง​ ที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับตำรวจในสังกัดอีกทั้งยังเป็นการสร้างความรักและความสามัคคีได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ขอบคุณแหล่งข่าวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น