วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2567

..ชาวเพชรบุรี ร่วมจัดงาน ลำลึก พระเอกตลอดการ.. ให้ มิตร ชัยบัญชา

 


..ชาวเพชรบุรี ร่วมจัดงาน ลำลึก พระเอกตลอดการ.. ให้ มิตร ชัยบัญชา





    8 ตค. 2567 ..ณ วัดท่ากระเทียม จ. เพชรบุรี   นายแฉล้ม  ทองเกลา อดีต พมจ. แม่ฮ่องสอน...สมาชิก คนรักมิตร ศิษย์ หลวงพ่อแดงวัด ท่ากระเทียม จ. เพชรบุรี ..เปิดเผยว่า ..คนเพชรบุรี ..ได้ร่วมใจกันจัดงานทำบุญอุทิศ ส่วนกุศลให้กับมิตร ชัยบัญชา  ..เนื่องในวันครบรอบ 54 ปี.การเสียชีวิต ขณะถ่ายทำภาพยนตร์.. เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513..การจัดงานที่วัดท่ากระเทียม..เป็นการทำบุญเลี้ยงพระเพล และ ในตอนค่ำๆ มีการฉายหนังกลางแปลงบรรยากาศย้อนยุค  2 เรื่อง .คือ

เจ็ดพระกาฬ และมนต์รักลูกทุ่ง....






...หลวงพ่อแดง ญาณวุฑโฒ ท่านเจ้าอาวาสวัดท่ากระเทียม   ซึ่งเป็นเหลน ของมิตร ชัยบัญชา  ท่านเล่าบรรยากาศให้ฟังว่า  ทุกอย่างผ่านไปด้วยความราบรื่น  งานทำบุญ ให้มิตร ชัยบัญชา   คนท่ายาง  จ.เพชรบุรี   ..ช่วงหลัง 6 โมงเย็นเริ่มมีผู้คนทยอยเดินทางมาชมกำหนดฉายในเวลา 1 ทุ่มตรง และมีทุกเพศทุกวัย  ส่วนมากจะเป็นผู้สูงวัยซึ่งมีอายุ 60 ขึ้นไป ..บ้างก็มาเป็นครอบครัว..จูงลูก..จูงหลานมาดูหนังกลางแปลง   จากการคาดคะเนจำนวนคนน่าจะประมาณ 200 กว่าขึ้น คณะที่ภาพยนตร์กำลังใกล้จะฉายได้มีฝนตกมาโปรยปรายส่งสัญญาณสถานการณ์ไม่ค่อยดี เพราะว่าทางกรมอุตตุฯประกาศว่าพายุเข้าในช่วงระหว่างนี้  ..หลวงพ่อเลยไปจุดธูปบอกปู่มิตร  ( หลวงพ่อเป็นเหลนมิตร ) ว่า...คณะนี้มีผู้คนหลายสถานที่ในจังหวัดเพชรบุรี ที่รักและศรัทธา..ในตัวมิตรได้ตั้งใจเดินทางมาชมภาพยนต์ ..ขออย่าให้ฝนตก  ถ้าจะตกก็ขอให้ตกหลังเลิกงาน

คือหลังเที่ยงคืนไปแล้ว..หลังจากหลวงพ่อบอกทุกอย่างกลับเป็นปกติ  ผู้คนนั่งชมหนังอย่างสบายใจ  ...ขนาดคนฉายหนังยังมาบอกหลวงพ่อว่า ..ปัจจุบันนี้จะหาคนมาดูหนังกลางแปลงมากขนาดนี้ยากมาก  เป็นการบ่งบอกว่าคนเพชรเรายังรักยังคิดถึงมิตร  ชัยบัญชา  อยู่เช่นเดิม  และหลังจากฉายหนังจบเพียง 5 นาที ฝนก็ตกกระหน่ำแบบถล่มทะลาย  

      





     นอกจากนี้ หลวงพ่อ  อยากฝาก หน่วยงาน อำเภอ จังหวัด

ที่จะจัดงานจัดกิจกรรม  อยากให้มีภาพยนต์ มิตร  ชัยบัญชา   เป็นองค์ประกอบในงานนั้นๆ แล้วช่วยกันประชาสัมพันธ์  เพราะ มิตร  ชัยบัญชา   เป็นคนเพชรบุรี    ที่ยังมีคนรักและศรัทธาอยู่ทั่วประเทศ ...













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น