วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ร้อยเอ็ด-รมช.เกษตรฯ เปิดงานประกวดควายงาม ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 ร้อยเอ็ด-รมช.เกษตรฯ เปิดงานประกวดควายงาม ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 



      วันที่ 12 ตุลาคม 2567  เวลา 13.30 น. นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานประกวดควายไทย ควายงาม จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 ณ สวนสาธารณะหนองมนต์ ตำบลอุ่มเม่า อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด  โดยมีนายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเอกภาพ พลซื่อ โฆษกประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมให้การ์ต้อนรับ หัวหน้าส่วนราชการจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กลุ่มผู้เลี้ยงควายจากทั่วประเทศ และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก





      นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วงการประกวดควายไทย ควายงาม ยังสามารถมีศักยภาพในการพัฒนาได้อีกมาก กระทรรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายในการส่งเสริมให้มีการเลี้ยงในลักษณะนี้มากขึ้น แต่ในส่วนของปัญหาราคาเนื้อวัว เนื้อควายตกต่ำนั้น ก็ไม่นิ่งนอนใจ รัฐบาลได้มีมาตรการปราบปรามเนื้อเถื่อนที่ลักลอบนำเข้ามาในประเทศอย่างเข้มงวด และก็ส่งเสริมให้เกษตรกรพัฒนาคุณภาพของเนื้อวัว เนื้อควาย ให้มีคุณภาพสูงขึ้น เพื่อสู้เนื้อจากต่างประเทศได้ โดยมีกรมปศุสัตว์เป็นพี่เลี้ยงทั้งในด้านเวชภัณฑ์และองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาการเลี้ยงทั้งเพื่อสวยงาม และเพื่อเป็นอาหารต่อไป






       การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรหันมาเลี้ยงควายมากขึ้น และเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดร้อยเอ็ดอีกด้วย 

//

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์ PSC TV news / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น