วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567

#จ๊อบฟินฟิน จับมือ #สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ #กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เฉลิมฉลอง #วันคนพิการแห่งชาติ จัดทำโครงการ #เชื่อมคนเชื่อมงานเพื่อคนพิการอย่างยั่งยืน เพิ่มโอกาสคนพิการได้งานทำอย่างมั่นคงและยั่งยืน

 #จ๊อบฟินฟิน จับมือ #สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ #กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เฉลิมฉลอง #วันคนพิการแห่งชาติ จัดทำโครงการ #เชื่อมคนเชื่อมงานเพื่อคนพิการอย่างยั่งยืน เพิ่มโอกาสคนพิการได้งานทำอย่างมั่นคงและยั่งยืน

:

:

 


จ๊อบฟินฟิน ผู้นำแพลตฟอร์มหางานที่เชื่อมต่อโอกาสงานที่ดีที่สุดแก่สังคมไทย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญผ่านการทำสัญญาข้อตกลงร่วมกับ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย ในการจัดทำโครงการ “เชื่อมคน เชื่อมงาน เพื่อคนพิการอย่างยั่งยืน” 



โดยตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลคุณภาพชีวิตและยกระดับความเป็นอยู่ของคนพิการให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวันคนพิการแห่งชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2567 สำหรับโครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้าถึงข้อมูลตลาดแรงงานสำหรับคนพิการที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนในสังคมที่มีความต้องการใช้บริการพนักงานประจำที่เป็นคนพิการ โดยแพลตฟอร์มหางาน จ๊อบฟินฟิน จะช่วยเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างคนหางานกับคนว่าจ้าง ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ช่วยให้คนพิการได้เจอกับคนว่าจ้างโดยตรง ช่วยลดอุปสรรคในการหางาน ได้ตำแหน่งงานที่เหมาะสม ตรงตามความสามารถ และมีรายได้อย่างเท่าเทียมกับคนในสังคมอำนวยความสะดวกในการหางานให้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนพิการให้ดียิ่งขึ้น 



จ๊อบฟินฟิน จะอยู่ในรูปแบบของเว็บไซต์การจัดหางานและแอปพลิเคชันการจัดหางาน ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้สมัครในปัจจุบัน โดยมีการพัฒนาระบบให้รองรับการหางานที่เหมาะสมกับความสามารถและความสนใจของแต่ละบุคคล  ให้ทุกคนได้งานที่ใช่ ในรูปแบบที่ง่ายกว่าที่คิด มีรูปแบบงานให้เลือกหลากหลาย เช่น การทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) หรือ การทำงานแบบผสมผสาน (Hybrid Work) ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้สมัครได้งานที่ตรงใจ และบริษัทได้คนที่ตรงงาน จ๊อบ ฟินฟินออกแบบระบบให้ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ใช้งานง่าย มีตำแหน่งงานหลากหลายและมีการอัปเดตตำแหน่งงานใหม่ตลอดเวลา มีฟีเจอร์ที่รองรับ สำหรับทุกกลุ่ม เช่น ฟีเจอร์การใช้งานให้รองรับคนพิการทุกประเภท 

.


โดยมีฟีเจอร์สำหรับคนตาบอดสี และ ฟีเจอร์การใช้เสียง ที่จะช่วยให้คนพิการสามารถรับข้อมูลได้ผ่านเสียง ซึ่งฟีเจอร์ทั้งสองจะช่วยคนพิการในการหางานได้ง่ายยิ่งขึ้น จึงถือเป็นแพลตฟอร์มหางานที่เหมาะสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่มองหางานที่ยืดหยุ่น ปรับเวลาและรูปแบบการทำงาน ได้ตามไลฟ์สไตล์ และความต้องการ 



นายธนา สัจจพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อบฟินฟิน จำกัด กล่าวว่า


 “ในฐานะเจ้าของแพลตฟอร์มหางาน ที่เป็นสะพานเชื่อมข้อมูลความต้องการแรงงานคนพิการทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศในทุกมิติทั้งนี้เราเชื่อมั่นว่า ทุกคนมีความสามารถ มีศักยภาพ และมีคุณค่าในตนเอง เราจึงพัฒนาแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงและตอบโจทย์ให้กับคนที่มีความสามารถ กับโอกาสในการทำงานที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มคนพิการ ที่ยังคงประสบปัญหาและอุปสรรคในการหางาน 



อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในประเทศไทย หาคนพิการเข้าร่วมงานในแพลตฟอร์มของเราฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกันภายใต้โครงการ “เชื่อมคน เชื่อมงาน เพื่อคนพิการอย่างยั่งยืน” ในครั้งนี้ จะสร้างสังคมที่เท่าเทียมและเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผ่านแพลตฟอร์มหางานอย่างจ๊อบฟินฟินที่มีงานที่หลากหลาย ทั้งประเภทและรูปแบบการทำงาน ที่สามารถทำงานจากที่บ้าน  (Work From Home)หรือ ทำงานแบบผสมผสาน (Hybrid Work)  ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้งานที่ใช่ ในรูปแบบที่ง่ายกว่าที่คิดและช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป”



นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า 


 “ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ให้การสนับสนุนการฝึกอาชีพและการหางานสำหรับคนพิการ เพื่อให้คนพิการมีรายได้และสามารถพึ่งพาตนเองได้นั้น ถือว่า ความร่วมมือกับจ๊อบฟินฟิน ในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่   โดยเฉพาะการสร้างสังคมที่เอื้อต่อคนพิการในด้านการทำงาน ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคน การมีงานทำไม่เพียงช่วยให้คนพิการมีรายได้เลี้ยงชีพ แต่ยังช่วยสร้างความมั่นใจ สร้างความสุขและการมีคุณค่าในตนเอง ที่ได้มีส่วนร่วมในสังคมได้อย่างเท่าเทียม” 



ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช, ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ กล่าวเสริมว่า 


“ที่ผ่านมาสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ให้ความสำคัญ ส่งเสริมและสนับสนุน พร้อมทั้งหาแนวทางร่วมกับภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการมาโดยตลอด ดังนั้นการร่วมมือกันครั้งนี้  จะเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่จะช่วยขยายโอกาสในการหางานที่เหมาะสมให้กับคนพิการได้ดียิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่าแพลตฟอร์มนี้จะเป็นประโยชน์ที่เอื้อให้กับคนพิการและสังคมไทยเป็นวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย” 

ในการนี้มีนางสาวปิยสุดา จันทรสุข กรรมการบริหารหารสมาคม หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ที่ทำการ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย./


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น