วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพชรบูรณ์#มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

 เพชรบูรณ์#มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ 



วันที่ 25  ตุลาคม  2567 เวลา 10.00 น. ที่ หอประชุมอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอชนแดน และ อำเภอหนองไผ่  จังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นถุงยังชีพ จำนวน 1,661 ชุด และถุงยังชีพสำหรับเด็กจำนวน  93 ชุด   โดยมี นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้ราษฎรที่ประสบอุทกภัย   พร้อมด้วย นายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดน  ผู้แทนนายอำเภอหนองไผ่  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ จิตอาสา และประชาชนที่ประสบอุทกภัยเข้าร่วม โอกาสนี้   รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้อัญเชิญกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับผู้ประสบอุทกภัยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ 




จากนั้นเวลา 10.45 น.  นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้กับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ  และเด็ก ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลชนแดน จำนวน 2 ราย  ราษฎรที่ประสบอุทกภัยต่างสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอย่างหาที่สุดมิได้ 







ทั้งนี้พื้นที่อำเภอชนแดนได้รับ ผลกระทบจากอุทกภัยในวันที่ 11 และ 22 กันยายน 2567   รวมความเสียหายของการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอชนแดน จำนวน 7  ตำบล 32   หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน  1,460 ครัวเรือน และในพื้นที่อำเภอหนองไผ่  ได้รับ ผลกระทบจากอุทกภัยในวันที่ 11 และ 16  กันยายน 2567    จำนวน 5  ตำบล 20 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน  201  ครัวเรือน อำเภอชนแดนและอำเภอหนองไผ่  ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบภัย  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน จิตอาสา และองค์กรการกุศล ได้ดำเนินการช่วยเหลือด้านดำรงชีพเบื้องต้นแล้ว

     #สุรพล ก้องเพชรศักคิ์ ที่ปรึกษา สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย-สภท. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น