วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567

"บิ๊กต้น" ผนึกกำลังพันธมิตรจัดศึกรักบี้เอเชีย ทีมหญิง-ชาย พร้อมลุยสนามสุดท้ายที่ไทย 9-10 พ.ย.นี้

 "บิ๊กต้น" ผนึกกำลังพันธมิตรจัดศึกรักบี้เอเชีย

ทีมหญิง-ชาย พร้อมลุยสนามสุดท้ายที่ไทย 9-10 พ.ย.นี้







พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพศึกรักบี้ประเภท 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “Asia Rugby Emirates Sevens Series” โดยมี ดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR, พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผู้จัดการทีมชาย, สุภรัตน์ อัลภาชน์ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอน และ ชุมพร ประเสริฐสิน บริษัท กีล่า สปอร์ต ร่วมกันแถลงข่าวที่ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา




ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชียให้เป็นเจ้าภาพศึกรักบี้ 7 คน “Asia Rugby Emirates Sevens Series” สนามสุดท้ายที่จะมีขึ้นในวันที่ 9-10 พ.ย.2567 ที่สนามบุณยะจินดา โดยทีมชายมี 8 ทีม เข้าร่วมคือ ไทย, ญี่ปุ่น, จีน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง ส่วนทีมหญิงมี 8 ทีม ประกอบด้วย ไทย, จีน, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย ซึ่งศึก “Asia Rugby Emirates Sevens Series” เป็นแมตช์รักบี้ 7 คนที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย โดยจัดทั้งหมด 3 สนาม ที่ผ่านมาแข่งไปแล้ว 2 สนามคือที่ เกาหลีใต้ กับ จีน และมาปิดท้ายฤดูกาลที่ประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นศึกที่เฟ้นหาทีมจากเอเชียไปแข่งรายการระดับโลกอย่าง World Series




พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สองสนามที่ผ่านมาทีมหญิงเล่นได้สูสีกับ จีน และ ญี่ปุ่น เกือบเอาชนะได้ ทำให้สนามสุดท้ายที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 พ.ย.นี้ ทีมหญิงมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ส่วนทีมชายนั้น 2 สนามที่ผ่านมาทำได้ดีมากมีคะแนนรวม 8 คะแนนก็ถือว่าอยู่รอดแล้วในปีนี้ แต่สนามที่ไทยนั้นได้รับทราบจากสต๊าฟโค้ชมาว่ามีผู้เล่นบาดเจ็บเกือบครึ่งทีม ทำให้เราต้องแก้ปัญหาเรียกนักกีฬาจากทีมสโมสรตำรวจรวมทั้งเรียกนักกีฬาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่เล่นอาชีพอยู่ต่างประเทศมาช่วยทีม อาจจะมีเซอร์ไพรส์เข้ารอบรองชนะเลิศ เป้าหมายของตนคือต้องการให้ทีมหญิงเล่นให้สูสีกับ จีน, ญี่ปุ่น และต้องชนะ ฮ่องกง ให้ได้ เพื่อรักษาสิทธิในการเข้าไปเล่นรักบี้ชาเลนจ์ซีรีส์ เพื่อคัดทีมไปเล่นเวิลด์ซีรีส์ในปีหน้า 



ดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในฐานะสปอนเซอร์โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ กล่าวว่า โออาร์ มีความมั่นใจในสมาคมกีฬารักบี้ ซึ่งเป็นกีฬาที่มีสปิริตและน้องๆนักกีฬาทุกคนก็มีความเข้มแข็งความมุ่งมั่น ตรงส่วนนี้ตนจึงมาสนับสนุน และที่สำคัญคือสมาคมรักบี้มีผลงานที่เด่นชัดทั้งทีมชายและทีมหญิงอยู่ในระดับที่ภาคภูมิใจของคนไทย


ประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผู้จัดการทีมชาย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากๆที่ทีมชายได้ขึ้นมาเล่นในถ้วยเอเชียซีรีส์ และขอบคุณโค้ช สต๊าฟโค้ช ที่ช่วยกันพัฒนารักบี้ทีมชาย ซึ่งในเอเชียซีรีส์ก็สัญญากับสมาคมแล้วว่าทีมชายจะต้องอยู่รอดให้ได้ โดยผลงานก็ทำให้เห็นแล้วว่าเราเก็บได้ 8 คะแนนจากการที่เป็นอันดับ 5 กับ อันดับ 7 ในสองสนามแรก ซึ่งคะแนนสะสมระดับนี้ก็กล้าพูดได้ว่าทีมชายอยู่รอดในปีนี้แล้ว และปีหน้าจะยังคงเล่นถ้วยเอเชียซีรีส์เหมือนเดิม แต่สนามสุดท้ายที่ไทยก็อยากทำอันดับให้ดีที่สุด


สุภรัตน์ อัลภาชน์ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอนได้กล่าวถึงทีมหญิงว่า ตนอยู่กับทีมหญิงมามากกว่า 10 ปี เห็นพัฒนาการทีมหญิงดีขึ้นเรื่อยๆ จากอันดับ 5 เอเชีย สู่อันดับ 3 เอเชีย สู่การไปเล่นในเวิลด์ชาเลนจ์ซีรีส์ แต่สนามสุดท้ายขออย่างเดียวว่าอะไรที่ผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ ก็อย่างให้เกิดขึ้นในสนามนี้ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เพราะถ้าเราไม่ผิดพลาดก็มีสิทธิเข้าชิงชนะเลิศได้แน่นอน


พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายต่างประเทศ กล่าวว่า ตนมีแนวทางที่จะออกไปหานักกีฬาดาวรุ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อขยายฐานนักรักบี้ให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็ดีใจที่มีเยาวชนเล่นรักบี้กันมากขึ้นกระจายไปทุกภาค และตนก็จะหาทุนพานักกีฬาที่มีความสามารถไปฝึกรักบี้ที่สโมสรรักบี้เลสเตอร์ไทเกอร์ ซึ่งเป็นสโมสรรักบี้ที่ดีที่สุดของประเทศอังกฤษ ทุกวันนี้ตนก็ยังมีการประชุมออนไลน์กับทีมเลสเตอร์ไทเกอร์ว่าจะทำอย่างไรในการส่งในกีฬาไปฝึกซ้อมถึงอังกฤษ


ชุมพร ประเสริฐสิน ผู้แทน บริษัท กีล่า สปอร์ต กล่าวว่า ในส่วนของกีล่านั้นเข้ามาดูแลเรื่องแฟชั่นชุดแข่งและชุดเดินทางของสมาคมกีฬารักบี้ ซึ่งในปีนี้เราทำในคอนเซ็ปต์วินเทจ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจะวงการรักบี้ ส่วนชุดแข่งเราก็มีดีไซน์ให้นักกีฬาใส่แล้วดูดี ดูสมาร์ท สามารถเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในสนาม แต่ของปีหน้าทางกีล่าก็ได้มีการประชุมเรื่องคอลเลกชั่นใหม่แล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนการทำงาน ซึ่งเชื่อว่าไม่นานจะได้ออกมาให้แฟนๆรักบี้ได้เห็นอย่างแน่นอน


สำหรับ รักบี้ 7 คน “Asia Rugby Emirates Sevens Series” สนามสุดท้ายที่ประเทศไทย จะมีขึ้นในวันที่ 9-10 พ.ย.2567 ที่สนามบุณยะจินดา ทีมหญิง และ ทีมชาย พร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะออกไปไล่ล่าชัยชนะเวทีที่ใหญที่สุดของเอเชีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น