วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

สายตรวจชุดที่ 2 สน.บางซื่อ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม จับยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น

 


___________________________

สายตรวจชุดที่ 2 สน.บางซื่อ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม

 จับยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น




ภายใต้การอำนวยการของ 

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ 

สั่งการให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม 

นำโดย 

พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย 

รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ

พร้อมกำลังเจ้าพนักงานตำรวจที่จับ


วันที่ 20 กันยายน  2567

เวลาประมาณ 23.30 น.


ผู้ต้องหา

 นายภูริทัต พุ่มพวง อายุ 52 ปี 272/256 หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าฝ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ (3-1005-01005-62-9)


แจ้งข้อกล่าวหา

   มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย


พร้อมด้วยของกลาง    

       1. ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น (น้ำหนักรวมถุง) จำนวน 2 ถุง หนักประมาณ 0.85  กรัมและ 1.01 กรัม

        2.หนังสือรับรองผลการตรวจปัสสาวะจากสถาบันรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติโรงพยาบาลธัญญารักษ์ จำนวน 1 ฉบับ



  ขณะจับกุมผู้ต้องหาได้รับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้วให้การ "ยอมรับสารภาพและให้การว่าได้กระทำผิดจริง ตามข้อหาดังกล่าว"


สถานที่จับกุม

   วันที่ เวลา และสถานที่เกิดเหตุ วันที่ 20 ก.ย.2566  เวลาประมาณ 21.10 น. บริเวณ ประดิพัทธ์ 15 จตุรมิตร แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ



พฤติการณ์แห่งคดี

   พฤติการณ์แห่งการจับกุม กล่าวคือ  ตามวันเวลาที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากวิทยุสน.บางซื่อ ว่ามีชายจอดรถกีดขวางหน้าบ้านเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบนายภูริทัต พุ่มพวง(ทราบชื่อ-นามสกุลภายหลัง)จอดรถแท็คซี่สีเขียวเหลืองทะเบียน ทห 8765 กรุงเพท จอดกีดขวางหน้าบ้านประชาชน จึงได้เข้าไปเรียกให้ย้ายรถใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในรถพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด จึงได้ขออนุญาตทำการตรวจค้น ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจของ นายภูริทัตฯ แล้วจึงลงมือทำการตรวจค้น ขณะตรวจค้นมีแสงไฟส่องสว่างจากไฟฟ้าสาธารณะ และแสงไฟส่องสว่างจากไฟฉายของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนผลการตรวจค้น พบ เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบมีซิป เปิด-ปิด จำนวน 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโทรศัพท์ซึ่งอยู่ในกระเป๋าคาดอกสีดำวางอยู่บริเวณเบาะหน้าซึ่งข้างนายภูริทัตฯ ตำรวจชุดจับกุมจึงยึดยาไอซ์ ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง สอบถาม นายภูริทัตฯ ยอมรับว่า ยาไอซ์ของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง และรับว่าได้เสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อนำตัวไปส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่หนังสือรับรองผลการตรวจปัสสาวะจากสถาบันรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติโรงพยาบาลธัญญารักษ์ผลการตรวจของแพทย์พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจริง  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ จากนั้นจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมหนังสือรับรองผลการตรวจปัสสาวะหนังสือรับรองผลการตรวจปัสสาวะจากสถาบันรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ โรงพยาบาลธัญญารักษ์ จำนวน 1 ฉบับ และ ของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น