วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567

STUDY IN MALAYSIA EDUCATION FAIR BANGKOK นิทรรศการศึกษาต่อมาเลเซีย

 



STUDY IN MALAYSIA 

EDUCATION FAIR BANGKOK

นิทรรศการศึกษาต่อมาเลเซีย




14 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ ได้มีการจัดนิทรรศการศึกษาต่อประเทศมาเลเซียโดย Education Malaysia Global Services (EMGS) ซึ่งเป็น

หน่วยงานภายใต้กระทรวงอุดมศึกษามาเลเซีย ร่วมมือกับสถานทูตมาเลเซียในกรุงเทพฯ ได้จัดโปรแกรมนิทรรศการการศึกษา 'Education Fair: 

Study in Malaysia






กิจกรรมนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาจากประเทศไทยได้รับความรู้เกี่ยวกับโอกาสทางการศึกษาระดับสูงในมาเลเซีย ตลอดโครงการนี้ตัวแทนจาก

มหาวิทยาลัยในมาเลเซียที่เข้าร่วมโครงการจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดสอนในระดับการศึกษาต่างๆ ในมาเลเซีย








ภายในงานครั้งนี้จะมีบูท Education จัดนิทรรศการที่น่าสนใจในวงการศึกษาที่ดีมากๆมาหลากหลายบูท









พิธีเปิดงานในครั้งนี้โดยผู้บริหารจะกดปุ่มที่แท่นกิมมิคและจะมีสัญลักษณ์ตัวแทน 2 ประเทศ

คือ ตึกแฝดปิโตรนาส และ เสาชิงช้า พร้อมรถตุ๊กๆ

ตึกแฝดปิโตรนาส (Petronas Twin Towers) แลนด์มาร์คสําคัญที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากแห่ง กรุงกัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur) เมืองหลวงของ มาเลเซีย ตั้งอยู่ระหว่าง ถนนยาลันอัมปัง (Jalan 

Ampang) และ ถนนยาลันราจาชูลัน (Jalan Raja Chulan)

ความพิเศษของที่นี่คือ ครั้งหนึ่งเคยรั้งตําแหน่งอาคารที่สุดในโลก เมื่อระหว่างปี ค.ศ. 1998 - 2004 ด้วยความสูง 451.9 เมตร จํานวน 88 ชั้น








"รถตุ๊กตุ๊ก & เสาชิงช้า" กรุงเทพฯยานพาหนะนําเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์และอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของ

กรุงเทพฯ สามารถลัดเลาะตามตรอกซอกซอยไปตามสถานที่ท่องเที่ยวย่านชุมชนเก่าแก่ ชมความสวยงามยามคํ่าคืนรอบกรุงเทพมหานคร















พิธีเปิดอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นลงแล้ว คณะผู้บริหารได้เดิน

เยี่ยมชมบูธนิทรรศการภายในงาน โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศมาเลเซียเข้าร่วมนิทรรศการศึกษาต่อประเทศมาเลเซียในครั้งนี้ ประกอบด้วย MALAYA UNIVERSITY

, UCSI UNIVERSITY 

, MAHSA UNIVERSITY 

, ASIA PACIFIC UNIVERSITY 

, MSU MANAGEMENT & SCIENCA UNIVERSITY 

, GMI GERMAN ENGINEEING TECHNOLOGY

, LE CORDON BLEU SUNWAY

 ALAM AKADEMI LAUT MALAYSIA 


โดยมีนักเรียนอิสลามวิทยาลัยและผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า  300 คน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น