วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

“แคบหมู สุภาวดี พันวิลัย” เยาวชนเมืองพัทยา เพ็ชรเม็ดงามที่สุดของสุพรีมฯ หัวเสาดาวรุ่งพุ่งแรง ว่าที่กำลังหลักทีมชาติไทย

 “แคบหมู สุภาวดี พันวิลัย” เยาวชนเมืองพัทยา เพ็ชรเม็ดงามที่สุดของสุพรีมฯ หัวเสาดาวรุ่งพุ่งแรง ว่าที่กำลังหลักทีมชาติไทย




    วันที่ 5 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ซึ่งเป็นสถานศึกษาของ นางสาวสุภาวดี พันวิลัย หรือ “น้องแคบหมู” นักวอลเล่ย์บอลหญิงดาวรุ่ง สังกัดสโมสรสุพรีมทิพยชลบุรี-อีเทค ผู้มีดีกรีเป็นถึง “ผู้เล่นตบหัวเสายอดเยี่ยม (best outside Hitter) ของอาเซียน จากการแข่งขันวอลเล่ย์บอลรายการ Princess Cup 2024 ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 22 รุ่น U18 ซึ่งผ่านพ้นการแข่งขันไปเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา




จากการพูดคุยกับ “น้องแคบหมู” เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมลงแข่งขันรายการดังกล่าวสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ 3 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นการชนะแบบขาดลอย ซึ่งผลการแข่งขันทำให้ตนได้เป็น “ผู้เล่นตบหัวเสายอดเยี่ยม (best outside Hitter) ของอาเซียน และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนเป็นไอดอลของน้อง ๆ ในโรงเรียนที่สังกัด รู้สึกภูมิใจมาก 




     น้องแคบหมู บอกอีกว่า ถึงแม้ตนจะเข้าอยู่ในทีมชาติ แต่ก็ยังไม่ทิ้งการศึกษา ในวันนี้หลังจากว่างเว้นจากการแข่งขันและฝึกซ้อม ก็กลับมาเล่าเรียนเหมือนเดิม ซึ่งในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ต้องไปรายงานตัวกับสโมสรสุพรีมฯ เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ถ้วย ก. ชิงถ้วยพระราชทานฯ กับพี่ ๆ ทีมชาติชุดใหญ่ หลังจากนั้นวันที่ 23  กรกฎาคม ต้องเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมที่ประเทศอิตาลี, สวิสเซอร์แลนด์ และออสเตรเลีย ตามลำดับ




    แคบหมู สุภาวดี พันวิลัย เกิดวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2550 อายุ 17 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ในระดับชั้น ม.5 โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ได้รับการฝึกสอนชั้นดี จากอาจารย์ สมรรถพล โรจน์โสรจแสง พาทีมเป็นรองแชมป์ภาคตะวันออก เข้ารอบสุดท้ายเอสโคล่า รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยได้สำเร็จ ในระดับรุ่นเดียวกัน ซึ่ง แคบหมู ยังเป็นความคาดหวังของสุพรีม ถือเป็นเพชรเม็ดงามที่สุด ที่ทีมสุพรีมฯ จะพยายามผลักดันให้เป็นเบอร์ 1 วอลเล่ย์บอลประเทศไทย ในอนาคตอีกด้วย




นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น