วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

รวบแล้ว! สาวมอมยา-รูดทรัพย์ นทท.

 : รวบแล้ว! สาวมอมยา-รูดทรัพย์ นทท.



ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ไล่ล่าสาวมอมยา รูดทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ เสียหายหลายล้านบาท




สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 MR.CHIN WEI HONG เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่าได้รู้จักกับหญิงไทย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 29-30 ปี เป็นระยะเวลา 4 ปี ผ่านแอปฯไลน์ ต่อมา เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 22.30 น. หญิงคนดังกล่าว ได้มาหาผู้เสียหายที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งระหว่างอยู่ในห้องพัก ได้พูดคุยทานอาหารกัน จากนั้นผู้เสียหายได้เดินไปเข้าห้องน้ำ เมื่อออกมาไม่เกิน 10 นาที รู้สึกมึนศีรษะ คล้ายกับถูกมอมยา และได้เผลอหลับไปโดยไม่รู้ตัว





ต่อมาเช้าวันรุ่งขึ้นพอตื่นขึ้นมา แต่ไม่พบคนหญิงดังกล่าว จึงได้ตรวจสอบทรัพย์สิน และพบว่ามีทรัพย์สินหายไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ มูลค่าประมาณ 430,000 บาท / กำไลทองคำ มูลค่าประมาณ 150,000 บาท / นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ GLOD ROLEX SUBMARINER 1 เรือน / เงินสด 800 ดอลลาร์สิงคโปร์ / และเสื้อผ้าแบรนด์เนมหายไปหมดเกลี้ยง





ทีมข่าวได้สอบถาม MR.CHIN WEI HONG ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้ความว่า รู้จักผู้หญิงทางแอปฯไลน์ และได้พูดคุยติดต่อกันเป็นเวลาถึง 4 ปี จนกระทั่งมีความไว้เนื้อเชื่อใจ ซึ่งในช่วงเวลา 4 ปีนี้ ได้คุยกันทางแอปฯ ด้วยการวิดีโอคอล กระทั่งถึงวันเกิดเหตุ ผู้หญิงคนดังกล่าวได้ทักมาพูดคุยตามปกติ ซึ่งขณะนั้น ตนเองได้เดินทางมาที่กรุงเทพฯ และพักอาศัยอยู่โรงแรมดังกล่าว จึงชักชวนกันมากินข้าว ซึ่งหญิงคนดังกล่าว ได้ขอมากินข้าวที่ห้องพัก และตนเองเห็นว่าเป็นคนคุ้นเคย จึงได้อนุญาต และบอกสถานที่พัก กระทั่งกินข้าวเสร็จ จู่ๆ ตัวเองก็หลับไปแบบไม่รู้ตัว ตื่นมาอีกที เป็นเวลา 8 โมงของวันถัดมา แล้วก็พบว่ามีทรัพย์สินหายไป





ต่อมา พันตำรวจเอก ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะหลักฐานมีเพียงรูปโปรไฟล์บนเฟซบุ๊กเพียงรูปเดียว จนกระทั่งสามารถระบุตัวตนผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน และได้หลบหนี โดยการเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อยๆ ทำให้การติดตามจับกุมยากยิ่งขึ้น สุดท้ายจากการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงได้เข้าแสดงตัว พร้อมหมายจับในข้อหา “ทรัพย์ในเวลากลางคืน” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีต่อไป โดย ผกก.สน.ห้วยขวาง ได้ขอบคุณและชื่นชมการทำงานของฝ่ายสืบสวน ที่ใช้ความพยายามในการติดตามและใช้เทคนิคทางการสืบสวนจนสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ 











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น