วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สวนนงนุชพัทยา หล่อเทียนพรรษาถวาย 9 วัด 9 ต้น สืบสานประเพณีเนื่องในวันเข้าพรรษา

 สวนนงนุชพัทยา หล่อเทียนพรรษาถวาย 9 วัด 9 ต้น สืบสานประเพณีเนื่องในวันเข้าพรรษา




      วันนี้ 9 ก.ค.67 ที่สวนนงนุชพัทยา นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธี และนายกัมพล  ตันสัจจา ประธาน พร้อมคณะผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา

และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น โดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมพระสงฆ์ร่วมประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567  ณ บริเวณ 9 พุทธปฏิมากร คู่แผ่นดินสยาม สวนลอยฟ้า สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี




    นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้จัดกิจกรรม “หล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น ” มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ที่มีมาแต่โบราณกาล และเป็นการเผยแพร่ประเพณีไทยที่ดีงามให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าร่วมกิจกรรรม 






   การหล่อเทียนพรรษา กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 -15 กรกฎาคม 2567 โดยจัดแท่นหล่อเทียน ณ บริเวณพระ 9 วัด หลังจากหล่อเทียนครบ 7 วัน จะนำเทียนไปถวายยังวัดต่างๆ ทั้ง 9 วัด ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ประกอบด้วย วัดญาณสังวรารามวรวิหาร ,วัดสัตหีบ วัดสามัคคีบรรพต วัดนาจอมเทียน  วัดอัมพาราม วัดบางเสร่คงคาราม วัดเขาคันธมาทน์ วัดหนองจับเต่า และวัดทรัพย์นาบุญ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา เพื่อใช้จุดเป็นพุทธบูชา ในระหว่างพรรษา

     วันเข้าพรรษา หรือ การเข้าพรรษา เป็นข้อปฏิบัติสำหรับพระสงฆ์โดยเฉพาะ ซึ่งพุทธศาสนิกชน ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะบำเพ็ญกุศล แก่พระสงฆ์ที่จำพรรษาและตั้งใจปฏิบัติธรรม เพื่อละเว้นสิ่งไม่ดีเพื่อพยายามประกอบความดี ในช่วงนี้อีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น