วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567

“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ”

 


 

“ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ”




ผู้สื่อข่าวรายงาน วันพุธ ที่ 26 มิถุนายน 2567

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ         รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท รอง ผบก.ตม.๕, พ.ต.อ.บวรภพ  สุนทรเรขา ผกก.ตม.จว.ตาก, พ.ต.ท.สุชาติ เพ็ญภู่            รอง ผกก.ตม.จว.ตาก 

ตามนโยบายสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 สั่งการให้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และด่านตรวจคนเข้าเมืองให้เพิ่มความเข้มในการตรวจบุคคลเข้า-ออกราชอาณาจักร และตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับต่าง ๆ ที่เดินทางเข้ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ 

วันนี้ (26 มิ.ย.๖๗) เวลาประมาณ ๑๑.๑๐ นาฬิกา ขณะ ว่าที่ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จี้ฟู รอง สว.ตม.จว.ตาก, ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง พนิตตา วิเศษกุลธนา รอง สว.ตม.จว.ตาก และ ร.ต.ท.หญิง พิชญา ดาบเพ็ชร รอง สว.ตม.จว.ตาก ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรงานตรวจบุคคลและพาหนะ ทำหน้าที่ตรวจสอบบุคคลเข้า-ออกราชอาณาจักร    อยู่ที่บริเวณอาคารตรวจผู้โดยสาร จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ต.ท่าสายลวด      อ.แม่สอด จว.ตาก ได้ตรวจสอบพบ นายสิรดนัย พันธมิตร อายุ 24 ปี สัญชาติไทย หมายเลขประจำตัวประชาชน 1 6398 00242 90 5 อยู่บ้านเลขที่ 268 ม.1  ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเดินทาง ออกนอกราชอาณาจักรไปตั้งแต่วันที่ ๒๐ มิ.ย.๖๗ และเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักรวันที่ ๒๖ มิ.ย.๖๗ (ผ่านช่องทาง จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1) จึงได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลบุคคลดังกล่าวตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จากระบบสารสนเทศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ







      ผลการตรวจสอบปรากฏว่า นายสิรดนัยฯ เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 2786/2567 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ความผิดฐาน "ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรง หรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นพนันทางสื่ออีเล็กทรอนิกส์โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน,สมคบกัน โดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน" จึงได้แจ้ง ร.ต.ท.สมหมาย จันทร์สุข รอง สว.ตม.จว.ตาก และ ด.ต.หญิง นพมณี ศุภลักษณ์ ผบ.หมู่ ตม.จว.ตาก เจ้าหน้าที่งานสืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เพื่อร่วมทำการตรวจสอบ นายสิรดนัย พันธมิตร ผู้ต้องหาตามหมายจับ จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมตัว นายสิรดนัยฯ ส่ง กก.3 บก.สอท.3 บช.สอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น