วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ชมรมผู้ประกอบการกัญชาพัทยา รวมตัวค้านรัฐบาลนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด

 ชมรมผู้ประกอบการกัญชาพัทยา รวมตัวค้านรัฐบาลนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด



     ปธ. ชมรมผู้ประกอบการกัญชา เพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจชลบุรี รวมพลังคัดค้านการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด จับมือผู้ประกอบการธุรกิจกัญชาและภาคีเครือข่ายร่วมลงเสียงโหวตให้มีเสียงมากกว่ารัฐบาล ยื่นต่อนายกเมืองพัทยา ในฐานะเป็นเมืองปกครองพิเศษเพื่อยืนระยะเวลาให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านกัญชาทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ เผยหากผู้ประกอบการที่จะต้องสูญเสียธุรกิจ ที่จะต้องกลับมาเป็นยาเสพติด จากการส่งเสริมของรัฐบาล พร้อมจะรวมตัวกันฟ้องร้อง

    จากกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแก้ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ให้นำกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 และให้ออกกฎกระทรวงอนุญาตให้นำกัญชาไปใช้ประโยชน์เฉพาะทางการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น

     เมื่อ 17 มิ.ย.67 ที่โรงแรมแกรนด์จอมเทียนพาเลช นายรังสี จังสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการกัญชา เพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจชลบุรี พร้อมด้วย รองประธานชมรม  คณะกรรมการชมรม ผู้ประกอบการธุรกิจกัญชาได้ร่วมกันกับนักวิชาการแพทย์แผนไทยแพทย์แผนปัจจุบัน รวมถึงภาคีเครือข่ายภาคประชาชนและกลุ่มผู้ค้ากัญชาในเมืองพัทยา ร่วมกันแสดงจุดยืนคัดค้านไม่นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด



      นายรังสี จังสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการกัญชาเพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจชลบุรี เปิดเผยว่า ชมรมผู้ประกอบการกัญชาเพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจชลบุรี ได้จัดตั้งขึ้น เพื่อ

1.เป็นตัวแทนสมาชิกชมรมผู้ประกอบการกัญชาเพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจชลบุรี เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดและจะทำการฟ้องร้องขอสินไหมทดแทนหากมีการนำกลับไปเป็นยาเสพติด 

2.ให้ความรู้ต่อเด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนในเรื่องของการใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างถูกต้อง ถูกวิธี ปลอดภัย และถูกกฎหมาย 

3. เป็นตัวแทนในการเจรจา พูดคุย รับทราบข้อปฎิบัติในภาครัฐ ต่อการประกอบธุรกิจกัญชา ทั้งร้านค้า ฟาร์ม โรงสกัด 

4. แจ้งข่าวสาร อัพเดทข่าวสารเรื่อง ข้อกฎหมายกัญชา และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้มีความรู้มาให้สมาชิกรับทราบอย่างทันท่วงทีและถูกต้อง

 5.บำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะชนในทุกที่ของประเทศไทย



     พวกเราไม่ยอมรับกรณีรัฐบาลจะนำกัญชากลับคืนเป็นยาเสพติด เราจึงจะปักหลักคัดค้านจนกว่ารัฐบาลจะยอมรับเงื่อนไขการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ คุณโทษ กัญชา ยืนยันว่าเราจะคัดค้านเพื่อเรียกร้องให้ กัญชา มีพรบ.ควบคุมเหมือนเหล้า บุหรี่ และในส่วนของวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และประชาชนผู้ปลูกกัญชา ก็จะฟ้องต่อศาลปกครอง หากรัฐบาลยังดึงดันที่จะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เพราะสร้างความเสียหายให้อย่างมหาศาล

    ทั้งนี้ จะได้ทำการยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง และร่าง พรบ.กัญชาภาคประชาชน พร้อมยื่นข้อเรียกร้อง ลงทะเบียนลงนามผู้คัดค้าน ตามหนังสือแสดงเจตนาไม่ประสงค์ให้นำกัญชาไปเป็นยาเสพติด แสดงจุดยืนการคัดค้านการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ต่อนายกเมืองพัทยา ในที่ 26 มิถุนายน 2567 นี้ ในฐานะเป็นเมืองปกครองพิเศษ เพื่อยืนระยะเวลาให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านกัญชาทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ เพื่อนำเสนอต่อรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณะสุข ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น