วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567

จ.ราชบุรี/ พช.ราชบุรี สร้างพลังกาย เสริมพลังใจ ชาว พช.ราชบุรีสุขภาพดี ร่วมกิจกรรม “ผู้ว่าฯ พาออกกำลังกาย” ณ อุทยานหินเขางู จังหวัดราชบุรี

 จ.ราชบุรี/ พช.ราชบุรี สร้างพลังกาย เสริมพลังใจ ชาว พช.ราชบุรีสุขภาพดี ร่วมกิจกรรม “ผู้ว่าฯ พาออกกำลังกาย” ณ อุทยานหินเขางู จังหวัดราชบุรี




เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ อุทยานหินเขางู อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นำข้าราชการและประชาชนออกกำลังกาย โดยมี นางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดราชบุรี นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดราชบุรี นายสัญชัย ไวคกุล นายกเทศมนตรีตำบลเขางู ส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม ที่บริเวณพื้นที่อุทยานหินเขางู




 โดยกิจกรรมเริ่มจากการวอร์มร่างกายด้วยการเต้นบ็อกซิ่งแดนซ์ และปล่อยตัวจากจุดอุทยานหินเขางู ไปที่ค่ายบุรฉัตร และกลับมาเข้าเส้นชัยที่อุทยานหินเขางู ระยะทางรวม 6 กิโลเมตร

 โครงการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตในระดับจังหวัด จังหวัดราชบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดขึ้นในธีมกิจกรรมเดิน-วิ่ง "ผู้ว่าฯ พาออกกำลังกาย" โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 2หรือ3 ของทุกเดือน ในเวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมในกิจกรรมได้และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ




 ซึ่งโครงการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตในระดับจังหวัด จังหวัดราชบุรี มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

 1. เพื่อสนับสนุนให้ประชาชน ชุมชน องค์กรภาคประชาสังคม หรือภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนได้มีโอกาสเข้าถึง การจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา อย่างเป็นรูปธรรม

 2. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงวัย ได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย และเล่นกีฬา จนเป็นวิถีชีวิต ส่งผลให้มีสุขภาวะที่ดี ทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

 3. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงวัยได้เข้าถึงโอกาสในการออกกำลังกายและเล่นกีฬา

 4. เพื่อใช้กิจกรรมการออกลังกายและเล่นกีฬาเป็นสื่อในการปลูกฝังให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย




 และสอดคล้องกับการจัด กิจกรรม “สร้างพลังกาย เสริมพลังใจ พัฒนาทีมงาน ชาว พช.ราชบุรี” โดย โครงการขับเคลื่อนการส่งเสริมและการพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตในระดับจังหวัด เป็นกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ อีกทั้งยังเป็นโครงการที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2566-2570) ประเด็นการพัฒนาที่ 2 : การส่งเสริมและพัฒนาการออกกําลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิต ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรี จะมีการประเมินผลตามโครงการทุกสามเดือน




ทั้งนี้การจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาให้กับประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสออกกำลังกายและเล่นกีฬาให้กลายเป็นวิถีชีวิต โดยใช้กิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น เต้นแอโรบิค ต้นบาสโลบ หรือกิจกรรมทางกาย การเล่นกีฬาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหันมาใส่ใจสุขภาพเมื่อมีโอกาส ช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง มีภูมิต้านทานป้องกันโรค ปรับสมดุลของร่างกาย ผ่อนคลายความตึงเครียด กับทุกเพศทุกวัยและสามารถเข้าถึงกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น


สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น