วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567

แอร์เอเชีย แถลงเปิดเส้นทางบิน "หาดใหญ่-สุวรรณภูมิ" เที่ยวเดียวเริ่มต้นที่ 990 บาท!

 แอร์เอเชีย แถลงเปิดเส้นทางบิน "หาดใหญ่-สุวรรณภูมิ" เที่ยวเดียวเริ่มต้นที่ 990 บาท!




สงขลา - เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ที่ร้าน Humble Farm Kitchen อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สายการบินแอร์เอเชีย โดย นางสาวมณีนุช ทองนวลเลิศ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ นายณัฐวุฒิ จิตต์อาจหาญ ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ นางสาวสราลี เป็นสุข ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ตลาดภายในประเทศ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมกันแถลงข่าว เปิดเส้นทางบิน "หาดใหญ่-สุวรรณภูมิ" ที่พร้อมให้บริการ 1 ก.ค.2567 จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน จากเดิมที่ให้บริการจาก หาดใหญ่-ดอนเมือง 8 เที่ยวบินต่อวัน รวมเป็น 9 เที่ยวบินต่อวัน พร้อมแถลงแนวโน้มการเติบโตและเส้นทางการบินในช่วงไตรมาส 3-4 ของปี 2567 โดยมี นางวันทนา วิริยะกุล ประธานกรรมการบริหาร นสพ.ไทยแหลมทอง / อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ / อุปนายกภาคใต้ สมาคมหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย และบรรดาผู้สื่อข่าว เข้าร่วมแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียง





แอร์เอเชียผลักดันการเดินทางเข้าออกหาดใหญ่เต็มที่ พร้อมให้บริการเส้นทางบินตรงไปกลับจากหาดใหญ่ สู่ กรุงเทพฯ สู่ 2 สนามบิน ทั้งดอนเมือง 8 เที่ยวบินต่อวัน และสุวรรณภูมิ 1 เที่ยวบินต่อวัน รวม 9 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มความสะดวกและทางเลือกการเดินทาง พบกันที่สุวรรณภูมิได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป พร้อมชูจุดเด่นเที่ยวบินตรงเวลา และมีเครือข่ายบินภาคใต้มากที่สุด มั่นใจได้ทุกการเดินทาง





ทั้งนี้แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นฉลองบินสะดวกหาดใหญ่ สู่ 2 สนามบิน ราคาตั๋วเครื่องบินรวม เที่ยวเดียว 990 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ 18 มิถุนายน-12 กรกฎาคม 2567 เดินทางได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม-30 กันยายน 2567 จองเลยที่ AirAsia MOVE





นางสาวมณีนุช ทองนวลเลิศ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ กล่าวว่า หาดใหญ่เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและการท่องเที่ยว ที่เติบโตและเดินทางได้ตลอดทั้งปี แอร์เอเชืยจึงพร้อมเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าออกหาดใหญ่ ให้บินได้จากทั้ง 2 สนามบิน ดอนเมืองและสุวรรณภูมิ โดยเส้นทางบินตรงไปยังสุรรณภูมิให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการวันแรกวันที่ 1กรกฎาคม 2567 ขณะที่เส้นทางไปดอนเมืองให้บริการวันละ 8 เที่ยวบิน ซึ่งนอกจากอำนวยความสะดวกชาวหาดใหญ่ สงขลา และจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ ในการดึงนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจากสุวรรณภูมิที่มีเที่ยวบินจากนานาชาติจำนวนมาก




สำหรับเส้นทางหาดใหญ่ได้รับผลตอบรับที่ดีมากต่อเนื่อง โดยตลอดปี 2566 จนถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2567 มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี้ยอยู่ที่ร้อยละ 94 รวมทั้งเที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียมีสถิติความตรงต่อเวลาสูงอยู่ที่ร้อยละ 82.52 ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา และติดนดับสถิติความตรงต่อเวลาสูงสุดของไทย ตลอดปี 2566 ทั้งการจัดอันดับโดยสถาบัน Cirium และ OAG ถือเป็นคุณภาพบริการที่โดดเด่นของแอร์เอเชียที่ได้รับความไว้วางใจอย่างดี




ทั้งนี้ปัจจุบันแอร์เอเซียมีเส้นทางบินจากหาดใหญ่ รวม 4 เส้นทาง สูงสุด 12 เที่ยวบินต่อวัน คือ


- หาดใหญ่-ดอนเมือง 8 เที่ยวบินต่อวัน


- หาดใหญ่-สุวรรณภูมิ 1 เที่ยวบินต่อวัน


- หาดใหญ่-เชียงใหม่ 1 เที่ยวบินต่อวัน


- หาดใหญ่ กัวลาลัมเปอร์ 2 เที่ยวบินต่อวัน (FD 306 เริ่มบิน 3 ส.ค. 2567 เป็นต้นไป)



ทั้งนี้สามารถตรวจสอบตารางเที่ยวบิน โปรโมชั่นต่างๆ ของแอร์เอเชียได้ที่แอป AirAsia MOVE หรือ www.airasia.com


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น