วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯอยุธยา เปิด "ยุทธการพิทักษ์อยุธยา" ปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 ผู้ว่าฯอยุธยา เปิด "ยุทธการพิทักษ์อยุธยา"  ปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  



     วันนี้ 12 มิถุนายน 2557 เวลา 06.00 น. ที่ บริเวณลานหน้าอาคารศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเก่า) นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2567)  โดยมีนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พลตำรวจตรี โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.อ.(พ)ภัทราวุธ ทิพโกมุท รองผู้อำนวยการรักษาความ มั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทหาร ตำรวจ อส. นายอำเภอ ฝ่ายปกครอง  ป.ป.ส. ภาค 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการเปิด "ยุทธการพิทักษ์อยุธยา" ในครั้งนี้  โดยในวันนี้ มีการปูพรมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด 36 จุด ทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  





    นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ทำลายสังคมไทย มาอย่างยาวนาน รัฐบาลภายใต้การบริหารงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ตระหนักและให้ความสำคัญ โดยได้แถลงนโยบาย ต่อรัฐสภา กำหนดให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังและเด็ดขาด ทั้งการสกัดกั้น การจับกุม ยึดทรัพย์ จัดการเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เกี่ยวข้อง การนำผู้เสพเข้ารับการบำบัด และการลดความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด วันนี้จึงขอให้ทุกหน่วยงาน ช่วยกันทำให้ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลดระดับความรุนแรงลง จัดการผู้ค้ารายย่อย ปิดล้อมตรวจค้น จับกุมบุคคลตามหมายจับ ยึด อายัดทรัพย์สินผู้ค้า และบำบัดบุคคลที่ติดยาเสพติด ให้สำเร็จไปด้วยกันตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ทั้งนี้ ในการขับเคลื่อนภารกิจให้บรรลุเป้าหมาย หน่วยงานและภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ จะต้องประสาน สนับสนุนและบูรณาการการทำงานร่วมกัน





กัญญ์พรภัสร์ เอี่ยมมีชัย/ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รายงาน    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น