วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ใน พระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมารครั้งที่ 3 ปี 2567

 ร้อยเอ็ด-จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ใน

พระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมารครั้งที่ 3 ปี 2567



      เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมารครั้งที่ 3 ปี 2567



ณ วัดไตรภูมิบ้านผือฮี ตำบลดงแดง อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และชาวตำบลดงแดง มารับริการเป็นจำนวนมาก 




      นายสันติภาพ โทนหงส์สา เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมารจังหวัดร้อยเอ็ค ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  คณะกรรมการโครงการฯ กำหนดจัดงานขึ้น เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงการบริการทางการเกษตรและได้รับการแก้ไขปัญหา ด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน บูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ในการให้บริการและแก้ไขปัญหาทางการเกษตร

โดยมี กิจกรรมเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ การจัดนิทรรศการ จากส่วนราชการ และเอกชน การแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร และเกษตรกร ครบวงจร




           กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการให้บริการหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวนกว่า 18 หน่วยงาน ส่วนราชการในพื้นที่อำเภอจตุรพักตรพิมาน องค์กรส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง มีการจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้า โอทอป สินค้าด้านการเกษตรและเครื่องจักรกลเกษตร ที่ทันสมัย และสินค้าอื่นๆอีกหลากหลาย




///

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

กุ้ง ปราโมทย์ เทียนทอง ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น