วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ปล่อยแถวประชาสัมพันธ์ป้องกันเหตุบริเวณถนนเยาวราช

 พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ปล่อยแถวประชาสัมพันธ์ป้องกันเหตุบริเวณถนนเยาวราช






เมื่อเวลา 19:00 น.วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2567 ณ บริเวณถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ได้นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปราม, สืบสวน, จราจร, ชมส.ประกอบด้วย พ.ต.ท.ประทีป พรหมไหม สวป.สน.พลับพลาไชย 2 รรท.รอง ผกก.ป.สน.พลับพลาไชย 2, พ.ต.ต.วัชรินทร์ วิแสง สว.(จร.) สน.พลับพลาไชย 2, พ.ต.ต.นิรุต มณีพันธ์ สวป.(ชส.) สน.พลับพลาไชย 2 และกำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ เทศกิจเขตสัมพันธวงศ์ อบรมและปล่อยแถวป้องกันเหตุบริเวณถนนเยาวราช

     วัตถุประสงค์หลักในการปล่อยแถวประชาสัมพันธ์ในวันนี้ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์โครงการเสียงตามสายฯ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมในการล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวในถนนเยาวราช และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่รถสามล้อ, รถแท็กซี่ ปฏิบัติตามกฏหมาย โดยมิให้เรียกอัตราค่าโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และห้ามปฎิเสธการรับผู้โดยสาร รวมถึงประชาสัมพันธ์แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ในการประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 (ITA) ในการประชาสัมพันธ์ โดยแจกแผ่นพับแก่ผู้ประกอบการร้านค้า ให้ได้รับและเข้าถึงข้อมูลในการต่อต้านการรับสินบนเเละการคอร์รัปชั่น





     พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุม เผยว่า จากนโยบายของทาง พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รอง ผบก.น.6 นำนโยบายและแนวทางปฏิบัติมอบให้กับทางสถานีตำรวจในสังกัด บก.น.6 ทุกสถานี และที่ได้เน้นย้ำมาทาง สน.พลับพลาไชย 2 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ และอยู่ใจกลางกรุงเทพ รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติทั่วโลกรู้จักและให้ความสนใจ อาทิ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีมากกว่า 20 ศาลเจ้า โซนพื้นที่ที่มีบ้านเก่าแก่โบราณ ซึ่งนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางมาเยี่ยมชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รวมถึงแหล่งร้านขายอาหารทั้งภัตราคาร และสตรีทฟู๊ดที่เป็นไฮไลฟ์ของเยาวราชที่ดังไปทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อความผาสุขของพี่น้องประชาชน และเป็นการดูแลในภาพลักษณ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นและอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวและจับจ่ายในบริเวณถนนเยาวราช ให้มีความอย่างยั่งยืนสืบไป


ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม 

ผกก.สน.พลับพลาไชย 2

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์

รอง ผบก.น.6

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์

รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2

สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น