วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

‘องค์บูชา-เหรียญ‘ ท้าวพญายมราช รุ่น สงกรานต์เสาร์ 5 ประสิทธิโชค วัดไผ่เหลือง บางใหญ่ นนทบุรี

 ‘องค์บูชา-เหรียญ‘ ท้าวพญายมราช รุ่น สงกรานต์เสาร์ 5 ประสิทธิโชค  วัดไผ่เหลือง บางใหญ่ นนทบุรี




เหรียญท้าวพญายมราช รุ่น สงกรานต์เสาร์ 5 ประสิทธิโชค โดย พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินันโท เจ้าอาวาสวัด ไผ่เหลือง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อนนำปัจจัยทั้งหมดสร้างสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) องค์ใหญ่ ที่วัดไผ่เหลือง 




ท้าวพญายมราช หรือ พระยม ในเทวตำนานยุคต้น ท้าวจตุโลกบาลแห่งทิศทักษิณกล่าวไว้คือ พระยม เป็นองค์เดียวกัน มีลักษณะใบหน้าดุดัน พระวรกายสีแดงทรงเครื่องอย่างกษัตริย์ พระหัตถ์ขวา ถือบ่วงยมบาศ (บ่วงบาศที่ใช้จับมัดวิญญาณทั้งหลาย) พระหัตถ์ซ้ายทรงไม้ท้าวยมทัณฑ์ ทรงกระบือเป็นพาหนะ




มีอิทธิฤิทธิ์มากทำหน้าที่พิพากษาและปกครองดวงวิญญาณทั้งหลายในนรกภูมิ มีบริวารคือยมทูต หรือนายนิรยบาล มีหน้าที่นำวิญญาณทั้งหลายไปยังสำนักพญายม และลงโทษแก่ดวงวิญญาณในนรก พระครูสมุห์สิทธิโชค เห็นถึงบารมี ของท้าวพญายม จึงนำมาทำเป็นเหรียญ เพื่อให้ได้บูชา เสริมดวง เสริมบารมี โชคลาภ


ท่านมีอิทธิฤิทธิ์มากทำหน้าที่พิพากษาและปกครองดวงวิญญาณทั้งหลายในนรกภูมิ มีบริวารคือยมทูต หรือนายนิรยบาล มีหน้าที่นำวิญญาณทั้งหลายไปยังสำนักพญายม และลงโทษแก่ดวงวิญญาณในนรก พระครูสมุห์สิทธิโชค เห็นถึงบารมี ของท้าวพญายม จึงนำมาทำเป็นเหรียญ และท้าวพญายมขนาดบูชา 3 นิ้ว จัดสร้างจำนวน  100 องค์เท่านั้น และรอเข้าพิธี สงกรานต์ เสาร์ 5 วันที่ 13 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ได้บูชา เสริมดวง เสริมบารมี โชคลาภ


เหรียญท้าวพญายมราช ปางประทาน

รุ่น สงกรานต์ เสาร์ 5 ประสิทธิโชคเนื้อเงิน หน้ากากทองคำ จัดสร้าง 108 เหรียญ และเนื้อทองแดง จัดสร้าง  999 เหรียญ มีโค๊ด มีเลขกำกับทุกเหรียญ


เป็นเหรียญทรงกลม ด้านหน้าเป็นรูปเท้าพยายมนั่งบัลลังก์ ด้านหลังเป็นรูป 12 นักษัตร

  

สำหรับผู้ที่มีศัทธาและเลื่อมใสในองค์ท้าวพญายมราช มีคาถาบูชา จุดธูปดำ 11 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้น ท่องคาถา “ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุคะโต จุติจิตตะ เมตะ นิพพานัง สุคะโต จิตติ” แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพรนั้นจงให้สำเร็จ 


‘มวลสารโลหะดี พิธีเข้มขลัง ตามแบบฉบับหลวงพ่อสิงห์และมี วัตถุประสงค์การสร้างดี และ จัดสร้างน้อย ควรค่าแก่การนำมาบูชาติดตัว’


ท่านใดอยากมีไว้บูชาเชิญร่วมทำบุญที่วัดไผ่เหลือง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ตั้งแต่ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญ และพีธีกรรมต่างๆ กระทั่งถึงช่วงบ่าย ใครได้เข้าในพิธีดังกล่าว จะเป็นสิริมงคล กับตนเองและครอบครัวยิ่ง


ความเชื่อความศรัทธา ต้องประสบพบเจอ...ด้วยตัวเอง 

”มึงขอกูได้ มึงไหว้กูรับ“ 


//////


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น