วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566

พุทธศาสนิกชนร่วมน้อมถวายมุมิตาสักการะเนื่องในโอกาสบำเพ็ญกุศลเจริญอายุพิพัฒนมงคล 87 ปี พระครูประพัฒน์ เขมคุณ (พนม สนฺตจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดดวงแข

 พุทธศาสนิกชนร่วมน้อมถวายมุมิตาสักการะเนื่องในโอกาสบำเพ็ญกุศลเจริญอายุพิพัฒนมงคล  87 ปี พระครูประพัฒน์ เขมคุณ (พนม สนฺตจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดดวงแข





โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์และพระสงฆ์ในวัดดวงแข และวัดในพื้นที่ใกล้เคียง  ตลอดทั้งพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์ เดินทางเข้าร่วมน้อมถวายมุทิตาสักการะอายุวัฒนะมงคล 87 ปี พระครูประพัฒน์ เขมคุณ (พนม สนฺตจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดดวงแข 





โดยทางผู้ที่มาร่วมงาน ได้ร่วมกันทำบุญพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ทั้งนั้นเจริญพระพุทธมนต์ ผู้มีจิตศรัทธาได้ถวายปัจจัย มุทิตาจิต เพื่อนำไปประกอบการกุศลต่อไป พร้อมกันนี้ได้มีบรรดาชาวชุมชน ร้านค้าต่างๆ นำอาหารมาออกโรงทาน เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับประทานอาหารฟรีอีกด้วย









วัดดวงแข ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2370 และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2370 เช่นกัน ไม่ทราบนามและประวัติผู้สร้าง เดิมมีนามวัดว่า วัดแค แต่มีชื่อนี้มีอยู่หลายวัดจึงเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า "วัดดวงแข" เมื่อประมาณ พ.ศ. 2460 เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย ตั้งอยู่ในแขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีพระครูประพัฒน์เขมคุณเป็นเจ้าอาวาส











///////



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น