วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นนทบุรี ปอ โรเบิร์ต มาฟังคำตัดสินคดีแตงโม แถมให้โบนัทพิเศษ คุณแม่เพิ่มจนพอใจ เซ็นต์สัญญากันใหม่เพิ่มอีก

 นนทบุรี ปอ โรเบิร์ต มาฟังคำตัดสินคดีแตงโม แถมให้โบนัทพิเศษ คุณแม่เพิ่มจนพอใจ เซ็นต์สัญญากันใหม่เพิ่มอีก



   เมื่อเวลา 08.35น.วันที่ 10 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานอัยการศาลจังหวัดนนทบุรี 

วันนี้ถึงระยะครบกำหนดการยื่นเรื่องพิจารณาตัดสินคดีแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมจำเลย1-6ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีนี้ คดีดำ อ 789/65 โดยวันนี้มาครบกำหนดมาศาลนนทบุรีเฉพาะ ปอ กับ โรเบิร์ต



    แม้ล่าสุด นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์หรือ ปอ จำเลยที่ 1 กับ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 2 หนึ่งใน 6 จำเลยของคดีนี้ จะออกมายอมรับกลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง



     จำเลยที่ 1 ในข้อหากระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาติ



    จำเลยที่ 2 ในข้อหา ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 



    ขณะที่ จำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือเนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นเพิ่มทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน



     อย่างไรก็ตาม ในคดีเดิมของจำเลยที่ 1-2 รับสารภาพ มีการคุยในชั้นศาลอยู่ก่อนแล้ว เป็นการยอมรับสารภาพในเรื่องของความประมาท เนื่องจากเป็นการนั่งเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการดื่มแอลกอฮอล์หลายชั่วโมงติดต่อกัน ซึ่งทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร จำเลยทั้งสองก็ยอมรับตามคำฟ้องในเรื่องความประมาท 



    ส่วนจำเลยที่รับสารภาพในสำนวนเดิม ศาลจะต้องรอตัดสินผลพิพากษาในจำเลยที่ 1 กับ 2 ที่รับสารภาพก่อนในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ดังนั้นบางสำนวนยังอยู่ในสำนวนเดิม ซึ่งถ้าคดีเดิมยังไม่ทราบผลของคำพิพากษา ไม่ว่าศาลจะตัดสินลงโทษหรือรอการลงโทษ จะไม่สามารถก้าวล่วงอำนาจศาลได้ และเมื่อศาลตัดสินแล้วคดียังไม่ถึงที่สุด ก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายจำเลยว่าจะอุทธรณ์คำพิพากษาหรือไม่ ถ้าไม่อุทธรณ์หรืออัยการอุทธรณ์ก็ต้องรอผลการพิพากษาของศาลในอนาคตก่อน 

    เวลา 08.35น.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต เดินทางมาถึงศาลจังหวัดนนทบุรี ด้วยรถยนต์หรูสีขาวส่วนตัว พร้อมเดินขึ้นบันไดเข้าศาลไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

   เวลา 08.50น.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์หรือ ปอ จำเลยที่ 1เดินทางมาถึงศาลจังหวัดนนทบุรี ด้วยรถยนต์ส่วนตัว พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ผมเชื่อมั่นในขบวนการบนุติธรรมของศาล ก่อนจะก้าวเดินขึ้นบันไดเข้าศาลไป

    เวลา 08.52น.นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เดินทางมายังศาล พร้อม นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ กล่าวว่า วันนี้ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาลท่านจะพิจารณา หากสมมุติว่า ผลออกมา ปอกับโรเบิร์ตไม่ถูกคุมขัง ในความคิดเห็นส่วนตัวของคุณแม่ ถ้าไม่จำคุกเลย ก็ดีกับตัวเขา เพราะเขาได้เยียวยาสารพัด ทั้งสำนึก อะไรต่ออะไร ดูแลคุณแม่มาตลอด 1ปี สม่ำเสมอตรงเป๊ะ ทุกเดือน ทุกวันที่ 1 อะไรอย่างนี้ วันนี้ก็ไม่ได้กังวลอะไร กับผลการตัดสิน ปอ กับ โรเบิร์ต ว่ากันไปตามรูปการเลยไม่ได้กังวลอะไร 

   นายชัยวัฒน์ โลมากุลที่ปรึกษาทีมกฎหมาย ของนาง ภนิดาฯกล่าวว่าทั้งหมดอยู่ที่ดุลพินิจของศาลท่าน มิอาจก้าวล่วง ในเรื่องของอำนาจศาล เหตุและผล จำเลยที่ 1-2 รู้สึกสำนึก พร้อมจ่ายดูแลชดเชยเยียวยาค่าสินไหมทดแทนตามมาตราอาญา 44/1ให้กับทางผู้เสียหาย มีการจ่ายเงินโบนัทให้กับทางคุณแม่เพิ่มมาให้ด้วยอีกก้อนหนึ่งขอไม่ระบุตัวเลข ซึ่งได้มีการหารื้อกันมาโดยตลอดกับทีมทนายความ ปอและโรเบิร์ต์ 

    ส่งผลให้วันนี้มีข้อตกลงใหม่เกิดขึ้น วันนี้ทางเราจะมีการยกเลิกเพิกถอนสัญญาฉบับเดิมของวันที่ 21 ก.ย.2566 เนื่องจากสัญญาฉบับเดิมขัดต่อข้อกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 150 จะขอให้ศาลไต่สวน หมายเรียกทั้งหมดของ จำเลยที่ 1-6มาไต่สวน เพื่อให้ศาลท่านมีคำสั่งวินิจฉัยยกเลิก ข้อเท็จจริงทราบจาก จำเลยที่ 1-2แล้ว โดยจำเลยที่ 3-6 มิได้จ่ายค่าชดเชยเยียวยาเลยแม้แต่บาทเดียว พร้อมวันนี้จะยื่นหนังสือสัญญาฉบับใหม่ลงวันที่ 10 พ.ค.66 สัญญาปะนีปะนอมยอมความ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 44/1 ระหว่างผู้เสียหายเป็นโจทก์ร่วม และจำเลยที่ 1-2วันนี้ให้ศาลท่านพิจารณาตามรูปคดี ต่อข้อสงสัยว่าคุณแม่ยังสามารถ เรียกค่าสินไหมทดแทนตามกฎหมายได้อีกหรือไม่ ซึ่งตรงจุดนี้คุณแม่ใช้สิทธิ์ได้ตามกฎหมาย ไม่ได้เอารัดเอาเปรียบได้รับความทุกข์ทรมาน สูญเสียจิตใจมาปีกว่าแล้ว คดีใหม่จำเลยที่ 3-6 เราได้ยื่นขอชดเชยฉบับใหม่เข้าไปแยกเป็นคนละส่วนกัน กับในคดีวันนี้ จึงอยากให้คุณแม่ได้รับความยุติธรรม วันนี้คุณแม่รู้สึกสดชื่นสะบายใจ  วันนี้ ปอ กับ โรเบิรต์ ได้ให้ความร่วมมือเซ็นต์สัญญา ฉบับใหม่ พร้อมยื่นวินิจฉัย จำเลยที่ 1-2 ได้ชำระเงินก้อนมาก่อนหน้านี้ ล่วงหน้าก่อนเเล้ว จำนวน 9.2ล้านบาท ยังไม่ได้ทิ้งสิทธิ์ของคุณแม่ จึงเป็นพิเศษ โบนัทข้อตกลงใหม่ ตามที่จำเลยที่ 1-2จะดูแลคุณแม่เพิ่มเติมตามสัญญาแต่ไม่ขอระบุตัวเลข 

    สัญญาฉบับใหม่ยังคงมีพันธะผูกพันธ์ ใช้ข้อตกลงเดิม เงื่อนไขเดิม แต่เพิ่มเติมเข้ามาคือเงินก้อนหรือเงินโบนัท พิเศษทุกปี จนคุณแม่พอใจ แต่ขอไม่ระบุตัวเลข ซึ่งวันนี้คุณแม่ก็พอใจในเงินก้อนดังกล่าวจึงมาเซ็นต์สัญญาต่อหน้าศาลพร้อมแถลงศาลร่วมกันด้วย 

    โดยวันนี้จะมีการเพิกถอนทนายความกันด้วย เนื่องจากมีความเห็นไม่ตรงกัน ในรูปคดีที่มีขบวนการพิจารณา ทั้งที่แล้วมา หรืออนาคต ทางคุณแม่จึงมาปรึกษา เห็นสำควรต้องถอนออกด้วยไหม เพราะจำเลยที่ 1-2ชดเชยเยียวยาเป็นที่พอใจ ให้เงินโบนัทเพิ่มด้วย ตอนนี้ผมเป็นบุคคลที่มีอำนาจคนเดียว ใช้สิทธิ์ได้ทุกสิ่งตามมาตรา 5(2) ไม่ว่าจะศาลอุทธรณ์ หรือกีฏา ต้องมีความเห็นตรงกันด้วย หากมีความเห็นแตกต่างกันจะทำให้เสียรูปคดี ถอดถอนทนายแค่เฉพาะ ปอกับโรเบิร์ต ส่วนจำเลยที่ 3-6ยังใช้ทีมทนายเดิม ซึ่งเรามีทีมทนายหลายทีมในแต่ละทีมก็เชี่ยวชาญแตกต่างกันออกไปในการเดินเรื่องขบวนการพิจารณาคดีภายใต้กฏหมายโดยที่จะไม่มีการละเมิดสิทธิ์ผู้ใด

    โดยในช่วงบ่ายนี้ ปอ กับ โรเบิรต์ ต้องฟังคำวินิจฉัยจากศาลนนทบุรี ว่าจะตัดสินออกมาในรูปแบบใดอีกครั้งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น