วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ป.ป.ช. เชียงราย ลงพื้นที่สังเกตการณ์การประชุมหารือแนวทางเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างถนน

 ป.ป.ช. เชียงราย ลงพื้นที่สังเกตการณ์การประชุมหารือแนวทางเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างถนน




ด้วยในเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1232 ของแขวงทางหลวงเชียงรายที่1 เข้าร้องเรียนต่อสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย เพื่อขอให้ช่วยประสานงาน อำนวยความเป็นธรรมในการแก้ไขผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนดำเนินการตรวจสอบการดำเนินโครงการฯ ว่ามีความชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ อย่างไร




ล่าสุด วันนี้ (3 พฤษภาคม 2566) นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมหารือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 เทศบาลตำบลเวียงเหนือ  กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน  และตัวแทนผู้รับจ้างก่อสร้างถนนดังกล่าว เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1232 บริเวณตำบลเวียงเหนือ อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ซึ่งข้อมูลจากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณสถานที่เกิดเหตุ มีการขยายไหล่ทางให้กว้างขึ้น โดยการถมร่องน้ำธรรมชาติเดิม และขุดร่องน้ำใหม่ซึ่งชิดแนวเขตรั้วที่ดินของผู้เสียหาย ส่งผลให้แนวรั้วกำแพงความยาวประมาณ 30 เมตร พังทลาย รวมทั้งต่อมาน้ำได้กัดเซาะเข้าไปในเขตที่ดินของผู้เสียหายมากขึ้น โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการปักเสาคอนกรีตบางส่วนเพื่อบรรเทาความเสียหายในเบื้องต้น




สำหรับผลการประชุมเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในวันนี้นั้น เทศบาลตำบลเวียงเหนือ โดยนายกเทศมนตรีตำบลเวียงเหนือ รับเป็นเจ้าภาพในการอำนวยการและประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อก่อสร้างรั้วใหม่ให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ และมอบหมายให้กองช่างดำเนินการออกแบบตามหลักวิชาช่างพร้อมทั้งให้ผู้เสียหายตรวจสอบแบบรั้วก่อนดำเนินการก่อสร้างต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น