วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

"กอ.รมน.จว.ขอนแก่นร่วมกับจัดหางานจว.ขอนแก่น ตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานผิดกฏหมาย !!

 "กอ.รมน.จว.ขอนแก่นร่วมกับจัดหางานจว.ขอนแก่น ตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานผิดกฏหมาย !!



วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น.พ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รอง ผอ.รมน. จังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการข่าว กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ จัดหางานจังหวัดขอนแก่น นำโดย นางอัจฉรา ไกรศรีวรรธนะ  ออกตรวจสอบเรื่องร้องเรียนของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองขอนแก่น ได้รับหนังสือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น







สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ว่าโรงงานไทยเจนเนอรัล คอนกรีต จำกัด เลขที่ 555/10 หมู่ที่ 10 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ได้ประกอบกิจการ โดยจ้างแรงงานพม่าเข้ามาทำงานซึ่งผู้ร้องได้รับผลกระทบเนื่องจากแรงงานพม่าได้ขโมยผลิตผลทางเกษตร และส่งเสียงดังรบกวน จึงมีความประสงค์ให้ช่วยตรวจสอบกรณีดังกล่าว 







ในการนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนและอำนวยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย อำเภอเมืองขอนแก่น ขอความร่วมมือ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น, สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณบริษัท ดังกล่าว พบแรงงานกำลังทำงานอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติจำนวน 14 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 4 คน จึงได้แจ้งข้อหาข้อหา ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ ตาม ม.8 แห่ง พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2561 จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการต่อไป


////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น