วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นนทบุรี ตำรวจรวบตัวโจ๋ 2 คู่อริปา ปาระเบิด ไล่ยิง ไล่ฟัน สารภาพเป็นรุ่นน้องเก่ามีเรื่องหมางใจกันมาก่อน

 นนทบุรี ตำรวจรวบตัวโจ๋ 2 คู่อริปา ปาระเบิด ไล่ยิง ไล่ฟัน สารภาพเป็นรุ่นน้องเก่ามีเรื่องหมางใจกันมาก่อน




   ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 11 พ.ค.66 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย พ.ต.ท.ชาญชัย วรัญญูรัตนะ รอง ผกก.สส.สภ.บางกรวย พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางกรวย ควบคุมตัวนายวัณชัย หิรัญชัย หรือนายนัท อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 274/2566 ลงวันที่ 10 พ.ค. 2566 แจ้งข้อหา ข้อหา ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สิน  พร้อมด้วยจับกุมตัวคู่กรณีอีกฝ่าย คือ นายอาร์ต อายุ 18 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 273/2566 ลงวันที่ 10 พ.ค.2566 แจ้งข้อหา ร่วมกันเข้า ไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น เพื่อถือการครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมดหรือบางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใดๆอันเป็นการรบกวนการครอบครอง อสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน,ทำให้เสียทรัพย์ และมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 






สืบเนื่องจากวันที่ 8 พ.ค.66 เวลาประมาณ 02.30 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายนัท ผมสั้น เป็นแฟนของน.ส.แพรว ลูกสาววัย 18 ปี ของน.ส.แพท กำลังนั่งเล่นกับเพื่อนอยู่กัน 3 คน ชื่อเหน่ง และเติ้ล ที่หน้าห้องเช่า จากนั้นมีรถจยย.ของคู่กรณีขับมาพร้อมตะโกนท้าทาย กลุ่มนายนัท จึงหยิบระเบิดที่ซ่อนไว้ในต้นไม้ปาใส่คู่กรณีก่อนจะรีบวิ่งหลบเข้าห้องเช่าของแม่ น.ส.แพรวไปทั้ง 3 คน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ 1 ราย สวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ ใส่เสื้อคลุมแขนยาว ได้เดินมาพร้อมถือมีดดาบยาว ก่อเหตุฟันไปที่หน้าต่างห้อง 2 ครั้ง แตกเสียหาย แล้วเดินกลับไป ก่อนที่กลุ่มนายนัท จะหยิบระเบิดปาสวนไปหาคู่กรณี ประมาณ 5 ลูก จากนั้น นายนัทมีการเต้นเยาะเย้ยแล้วพูดท้าทาย ต่างฝ่ายต่างด่าทอด้วยคำหยาบคาย โดยทางน.ส.แพท ซึ่งเป็นแม่ของน้องแพรววิ่งออกมาจากห้องด้วยความตื่นตกใจ น้องแพรวจึงให้แม่หนีขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ก่อนนายนัท แฟนน้องแพรวได้ปาระเบิดใส่คู่กรณีอีก 1 ลูก แล้ววิ่งหนีเข้าห้อง ทำให้คู่กรณี 1 ราย สวมหมวกแก๊ป ใส่เสื้อยืด สวมกางเกงยีนส์ วิ่งเข้ามาใช้อาวุธมีดฟันกระจกแตกเสียหายก่อนจะวิ่งขึ้นรถจยย.ขับหลบหนีออกไป 




จากการสอบสวนนายนายวัณชัย หรือนัท (เสื้อดำ)รับสารภาพว่า เป็นคนปาระเบิดจริงตามในคลิปกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นระเบิดที่ทำกันเองเอาไว้ป้องกันตัว ส่วนสาเหตุที่มีเรื่องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ชื่อนายอาร์ตเคยเป็นรุ่นน้องที่รู้จักกันมาก่อนสนิทสนมกันถึงขั้นนอนอยู่บ้านด้วยกัน จนกระทั่งตนไปเป็นทหารจึงแยกตัวออกไป ปรากฎว่านายอาร์ตก็ไปมีเรื่องบาดหมางใจทะเลาะกับรุ่นน้องของตนที่ชื่อเหน่ง กับเติ้ล ทำให้เรื่องบานปลายลามมาถึงตน จนทะเลาะกันมานานถึงตอนนี้ตามที่โดนบุกมาก่อเหตุ ทางคู่อริขู่ว่าเจอตนที่ไหนก็จะตามไปก่อเหตุทุกที่ 


ส่วนทางด้านนายอาร์ต (เสื้อขาว)ยังคงให้การปธิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุ ตอนนี้ตนเป็นคนถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเคยมีเรื่องกันกับนายเหน่ง และเติ้ลซึ่งเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนจริง 


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุเกือบทั้งหมดแล้ว วันนี้มีผู้ปกครองพาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชนมาพบกับตำรวจเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มอีก 1 ราย ส่วนใหญ่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะเป็นเด็กเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานผู้ปกครองให้พาตัวมา มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงมีการวางแผนมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันเหตุกลุ่มวัยรุ่นตีกันโดยมีการออกตรวจค้น ยึดรถต้องสงสัยทุกวันในเวลากลางคืน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น