วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นนทบุรี วงจรปิด ชาวบ้านผวาโจ๋เกือบ20คนไล่ยิงไล่ฟันปาระเบิดคู่อรินานนับชั่วโมง

 นนทบุรี วงจรปิด ชาวบ้านผวาโจ๋เกือบ20คนไล่ยิงไล่ฟันปาระเบิดคู่อรินานนับชั่วโมง




     เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนแห่งหนึ่ง ว่ามีกลุ่มวัยรุ่น จำนวน เกือบ 20 คน ขี่รถจยย.ประมาณ 10 คัน เข้ามาก่อเหตุปาระเบิด ทุบตีรถ และยิงปืนขู่ใส่คู่อริที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ชาวบ้านต่างหวาดผวา นอนไม่หลับ ไม่กล้าออกจากบ้านเวลากลางคืน ผู้เช่าบางรายถึงกับกลัวจนอยากจะย้ายออกจากห้องเช่าเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่สภ.บางกรวย



     ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 8 พ.ค. 66 เวลา 02.33 น. พบกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ขี่รถจยย.มาเกือบ 10 คัน แต่งตัวคล้ายกัน ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ บางรายสวมหมวกกันน็อคเต็มใบตลอดเวลา ลงมาตะโกนด่าทอท้าทายคู่อริก่อนจะหยิบอาวุธที่พกมามีทั้งมีด และปืน รัวยิงเกือบ 10 นัด ไปยังที่พักคู่กรณี ก่อนถูกปาระเบิดสวนมา ทำให้รีบวิ่งขึ้นจยย.ขับออกไปตอน 03.36 น. แล้วก็วนกลับมาก่อเหตุอีกครั้งเวลา 03.37 น. โดยถืออาวุธมีดวิ่งบุกเข้าไปที่บ้านพักของคู่กรณี พร้อมด้วยเบิ้ลรถจยย.เสียงดัง แล้วพูดท้าทายคู่กรณีให้ออกมา ระหว่างที่พูดท้าทายก็ได้ยิงปืนอีก 7 นัด เข้าหาที่พักคู่กรณี ก่อนจะขึ้นรถขับหลบหนีไป





     นายน้อย อายุ 23 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า ตนได้ยินรถมอเตอร์ไซค์ขับมาแล้วมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงปืนแก๊ป ผ่านไป 30 นาที ได้ยินเสียงระเบิดดังอีก ตนกลัวมากเลยรีบวิ่งเข้าห้องน้ำ กับหลานสาวและหลายเขย มีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 1 ชั่วโมง ตนไม่ได้รับความเสียหายใดๆ แต่เกิดความกลัว เตรียมจะย้ายออกและกำลังหาห้องเช่าใหม่ ส่วนหลานสาวให้ย้ายไปอยู่กับญาติที่อื่นก่อนเพื่อความปลอดภัย





     ป้าต้อ (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี เจ้าของห้องเช่า กล่าวว่า ตนเข้านอนตั้งแต่ 23.00 น. ประมาณตี 2 กว่าๆ กลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุเบิ้ลรถ ขับวนไปมา มีอาวุธปืน ปาระเบิดปิงปอง ตนคิดว่ากลุ่มวัยรุ่นไล่ตีตามกันมาจากที่อื่น ไม่นึกว่าจะมาเกิดเหตุที่ห้องเช่าของตน ตนแจ้งตำรวจให้มาดูที่เกิดเหตุ กลัวจนตัวสั่น กลุ่มวัยรุ่นมีการท้าทายและโต้ตอบกัน เหตุการณ์เหมือนในหนังไม่คิดว่าจะมาเจอ หลานตนอาศัยอยู่หลังวัดก็ได้ยินเสียงและมาถามเรื่องราวกับตน ซักพักตำรวจมาตนเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เสียงที่ได้ยินคิดว่าเป็นระเบิดแต่ไม่แน่ใจว่าระเบิดขวดหรือระเบิดปิงปอง ตนไม่รู้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร อาจจะมีเรื่องกันมาก่อน ซึ่งตนไม่ได้สนใจคนเช่าขนาดนั้น ให้สิทธิ์ความเป็นส่วนตัวของผู้เช่า ก่อนหน้านี้เคยเจอเหตุการณ์แค่ผัวเมียทะเลาะกัน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ห้องเช่านี้ผู้เช่าเป็นพ่อแม่ของเด็กผู้หญิงในกลุ่มวัยรุ่น เขาทำงานรับเหมาก่อสร้าง ไปต่างจังหวัดบ่อย 1-2 เดือนจะกลับ พอห้องว่างผู้หญิงก็ชวนลูกมาอยู่และลูกสาวก็พาแฟนมาอยู่ด้วย ชาวบ้านรอบด้านต่างหวาดระแวงกันหมด กลัวจะโดนลูกหลงไปด้วย


     น.ส.เอ (นามสมมุติ) ลลูกสาวเจ้าของห้องเช่า (เสื้อสีชมพู) กล่าวว่า ผู้เช่าได้มาขอเช่าห้องพักประมาณเดือนกว่าๆ ตัวเจ้าของห้องที่มาเช่าทำงานรับเหมาก่อสร้าง จะไปๆมาๆต่างจังหวัด และลูกสาวของเจ้าของห้องจะขอมาอยู่ แต่เอาแฟนและเพื่อนแฟนตามมาอยู่ด้วยประมาณ 1 เดือน ระหว่างที่ลูกสาวผู้เช่าและแฟนมาอยู่จะมีรุมอเตอร์ไซค์มาวนเวียนมาดู ไม่แน่ใจว่าใช่คู่อริกันหรือไม่ ตนไม่ได้สนใจคิดว่าเพื่อนๆ ประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์คู่อริทะเลาะวิวาทกัน ปาระเบิด ยิงปืน ท้าทายกันไปมา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และผู้เช่าห้องเช่าคนอื่นๆ เสียงระเบิดดังมาก มีมากกว่า 10 ลูก มีปืนด้วย ตนกลัวจะโดนลูกหลง อยู่กันแบบหวาดระแวงและลำบากมาก กลุ่มวัยรุ่นใช้เวลาทะเลาะกันประมาณ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ตี 2 ครึ่ง ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแม่ของตนตกใจกลัวจนความดันขึ้น หลังจากนี้ตนได้มีการพูดคุยกับผู้เช่าห้องตัวจริงว่าอาจจะไม่ได้ให้เช่าห้องอยู่ต่อแล้ว ขอให้ย้ายออก ตนกลัวว่าถ้ายังอยู่ กลุ่มวัยรุ่นอาจกลับมาก่อเหตุซ้ำหนักกว่าเดิม ชาวบ้านอาจจะโดนลูกหลงไปด้วย ความเสียหายที่ห้องเช่าของตนมีกระจกบานเกล็ดแตกประมาณ 10 กว่าบาน นอกนั้นไม่ได้มีอะไรเสียหายมาก หน้าห้องที่เกิดเหตุมีเศษสลักระเบิด และขวดแบบระเบิดทำมือกระจายอยู่เต็มพื้น หลังเกิดเหตุตนโทรแจ้งตำรวจอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบตามตัวคนก่อเหตุมาให้ได้เร็วที่สุด กลัวจะมาซ้ำรอยและเดือดร้อนเพิ่ม


     ป้าบัว (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี แม่ค้าขายส้มตำ (เสื้อสีเทา) กล่าวว่า เหตุเกิดประมาณตี 2 ตนกลัวมาก ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ กลัวจนต้องวิ่งหลบเข้าไปในห้องน้ำ ตอนนั้นเสียงดังมากอยู่ที่หน้าห้องที่ตนเช่า ตนอยู่คนเดียวเพราะแฟนและลูกชายไปทำงาน ตอนที่เกิดเหตุตนก็ไม่กล้าออกมาดู กลุ่มวัยรุ่นมีเรื่องกันเสียงดังมาก มีการทะเลาะและท้าทายกัน ตนได้แต่คิดในใจว่าอย่ามามีเรื่องกันตรงนี้ ตอนที่ตนเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงโวยวายมาจากปากซอย ไปๆมาๆ และหยุดอยู่ตรงหน้าห้องเช่าของตน ตนเกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้ครั้งแรก เหมือนในหนัง ความรู้สึกกลัว ห่วงแฟนต้องเข้าเวรตอนกลางคืน ตนเล่าเหตุการณ์ให้น้องสาวฟังเขาแนะนำให้ย้ายที่นอนไปอยู่ใกล้ห้องน้ำแทน ซึ่งตนอยากให้ตำรวจมาช่วยดูแลให้มากกว่านี้ เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะตนย้ายมาอยู่วันแรกจะได้ยินแต่เสียงคนทะเลาะกันตรงตึก ซึ่งตนไม่อยากเห็นภาพคนมาทะเลาะกันแบบนี้ ตนกลัวมากจนนอนไม่หลับ หลับๆตื่นๆ ซึ่งคนแถวนี้เกิดความกลัวและห่วงเรื่องความปลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น