วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รายงานผลการจับกุมของ

 สน.เพชรเกษม 

รายงานผลการจับกุม


1.วันที่  3 พ.ค. 67



♦️ภายใต้การอำนวยการจับกุมโดย พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 , พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผบก.น.9  , พ.ต.อ.ปราโมทย์  จันทร์บุญแก้ว  ผกก.สน.เพชรเกษม , พ.ต.ท.ยุติธรรม  มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม  

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม 

ร่วมกันจับกุม




1️⃣     นายอภิสิทธิ์ หรือแจ็ค อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา เลขประจำตัวประชาชน 

ที่อยู่ ซอยเพชรเกษม 55/2 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร


2️⃣ ข้อหา  “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันควร และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”                                     




3️⃣ ของกลาง 

       1.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 แบบลูกโม่ ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

       2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 3 นัด

       3.ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 3 ปลอก

       4.ยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบนสีส้มจำนวนทั้งสิ้น 106 เม็ด 

       5.ยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น น้ำหนัก(เฉพาะตัวยา) รวม 35.5 กรัม 

      6.ถุงพลาสติกใสแบบซองยา ขนาด 4*6 ซม. (ใช้สำหรับแบ่งขาย) จำนวน 300 ถุง

      7.เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล (ใช้สำหรับชั่งยาไอซ์) จำนวน 1 เครื่อง




4️⃣ พฤติการณ์  

           กล่าวคือก่อนจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่บริเวณบ้านเลขที่ 950 ซอยเพชรเกษม 55/2 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ร่วมกันเดินทางไปที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงทราบว่าตามวันเวลาเกิดขณะที่นายไพบูลย์ สิงห์เทศ อยู่ที่บริเวณบ้านดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอยู่ใกล้กัน ได้มาหานายไพบูลย์ และได้มีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายไพบูลย์ จนได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และต่อมาได้เสียชีวิต ส่วนนายอภิสิทธิ์ ได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามตัว จนพบตัวนายอภิสิทธิ์ และได้เชิญตัวมาที่ สน.เพชรเกษม จากการสอบถามนายอภิสิทธิ์ รับว่าได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงนายไพบูลย์ จริง โดยใช้อาวุธปืน (ของกลางลำดับที่ 1) ซึ่งขณะนี้ได้เก็บไว้ภายในรถยนต์ พร้อมทั้งได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนของกลาง สาเหตุเกิดจากการที่นายไพบูลย์ ไม่ยอมชำระเงินที่ค้างชำระตนเองอยู่ ซึ่งจากการสอบถามรับว่าเป็นเงินค่ายาเสพติด จำนวน 400 บาท พร้อมทั้งยังยอมรับว่าตนเองมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านของตนเองอีกซอย 11 หมู่บ้านเพชรเกษม 2 ฝั่งใต้ ซอยเพชรเกษม55/2 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ และได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันไปตรวจค้นเพื่อตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว โดยก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้นายอภิสิทธิ์ ดูแล้วยินยอมและนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 106 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 35.5 กรัม อยู่ภายในบ้านดังกล่าว สอบถามนายอภิสิทธิ์ รับว่ายาบ้า และยาไอซ์ดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อมาจากนายบาส ไม่ทราบนามชื่อนามสกุลจริง ซึ่งขณะนี้นายบาส ได้ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยตนเอามาไว้จำหน่ายให้กับลูกค้า รวมทั้งนายไพบูลย์ด้วย ส่วนอาวุธปืนดังกล่าวก็เป็นของนายบาส ที่ได้เอามาไว้ก่อนถูกจับกุม จึงได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น