วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567

ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ เตรียมส่งสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ในงาน Sustainability Expo 2024 (SX2024)

 ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ

เตรียมส่งสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ในงาน Sustainability Expo 2024 (SX2024)

ภายใต้แนวคิด "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 27 ก.ย.67-6 ต.ค. 67 นี้



       วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด

อาคาร 3 (ชั้น 2) ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ทรงคุณวุฒิ และภาคีเครือข่ายบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมประชุม



      นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การดำเนินงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ เป็นกลไกสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ที่สามารถตอบสนอง นโยบายรัฐบาล "ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้ครอบคลุม ทั้งประเทศ" โดยให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการร่วมกับภาครัฐ เพื่อพัฒนากลไกขับเคลือนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ  ส่งเสริม สนับสนุน และเพิ่มโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการและเครือข่ายธุรกิจชุมชนให้สามารถแข่งขันได้

อย่างเป็นธรรม และเพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มั่นคง เพิ่มรายได้ชุมชน ประชาชนมีความสุข โดยมีเป้าหมายคือ "สร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อประชาชนมีความสุข"  โดยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เตรียมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมขน เพื่อเข้าร่วมจำหน่ายในงาน Sustainability Expo 2024(SX2024) ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และเครือข่าย TSCN (Thailand Supply Chain Network) ร่วมกันจัดงาน Sustainability Expo 2024 (5x2024) ซึ่งเป็นมหกรรมด้านการพัฒนาอย่างยังยืนภายใต้แนวคิด "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" (Sufficiency for Sustainability) มีกําหนดการจัดงาน ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานครซึ่งบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานและกำหนดจัดการสัมมนาประจำปี คณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ระหว่างวันที่ 27- 28 กันยายน 2567

โดยได้เรียนเชิญนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบนโยบายการดำเนินงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ณ ห้อง Plenary Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



 

         นายนพดลฯ กล่าวอีกว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับบริษัทประชารัฐรักสามัคคีร้อยเอ็ด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัดและสำนักงานพัฒนาชุมชนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน และผลิตภัณฑ์ โคก หนอง นา ทั้ง 20อำเภอ

ณ อาคารศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 2 มีผู้ประกอบการมาฝากขาย 15 กลุ่ม และมาจำหน่าย 12 กลุ่ม รวมทั้งสิ้น 27 กลุ่ม โดยกลุ่มที่มาจำหน่ายและให้บริการ ณ บริเวณทางเชื่อมอาคารที่ 1 และ อาคารที่ 2 ในทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดี



โครงการผักปลอดภัยสู่ 4 ร. (โรงพยาบาล โรงเรียน โรงแรม ร้าน โดยมีคู่สัญญากับ โรงพยาบาลร้อยเอ็ดธนบุรี โดยชุมชนมีรายได้ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มงานแปรรูป (SMEs/OTOP)

ผลิตภัณฑ์ OTOP ในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 7 อำเภอ  ได้แก่ อำเภอเมือง ธวัชบุรี เมยวดีอาจสามารถ ปทุมรัตต์ หนองฮี เพื่อเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับชุมชนในพื้นที่โดยการเปิดตลาดในห้างสรรพสินค้าโรบินสิน สร้างยอดขายผลิตภัณฑ์ชุมชนได้ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์




/// 

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ  สวท.ร้อยเอ็ด

ปราโมทย์ เทียนทอง ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/ รายงาน PSC TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น