วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2567

ผู้นำรุ่นใหม่เจียไต๋ ลงสนามขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน บนเวที One Young World Summit 2024

 ผู้นำรุ่นใหม่เจียไต๋ ลงสนามขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน บนเวที One Young World Summit 2024



กรุงเทพฯ 23 กันยายน 2567 – เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย ได้ส่งตัวแทนผู้นำรุ่นใหม่นายทศพล กรศรี Plant Molecular Biologist ร่วมสุดยอดการประชุมผู้นำเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก One Young World Summit 2024 ภายใต้ธีมโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน (Sustainable Intelligence) เพื่อร่วมมือสร้างการเปลี่ยนแปลงและเสาะแสวงหาวิธีแก้ปัญหาวาระเร่งด่วนของโลกร่วมกับเยาวชนอีกจาก 190 ประเทศ ณ เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา



การประชุมในครั้งนี้ นายทศพล ตัวแทนผู้นำรุ่นใหม่จากเจียไต๋ หยิบยกประเด็นร้อนในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ (The Climate and Ecological Crisis)” ซึ่งเป็นหนึ่งในวิกฤตของโลกที่ต้องเร่งหาโซลูชันเพื่อชะลอและแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะกับวงการเกษตรที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ส่งผลต่อการเพาะปลูก คุณภาพและปริมาณผลผลิต ซ้ำยังสั่นคลอนไปถึงความมั่นคงทางอาหารที่กระเพิ่มแรงกระทบต่อผู้คนทั้งในประเทศไทยและผู้คนทั่วโลก



นายทศพล กล่าวถึงการเข้าร่วมในครั้งนี้ว่า “สภาวะโลกเดือดไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องของทุกคนที่ต้องช่วยกันทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น One Young World summit 2024 คือหนึ่งในพื้นที่แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดจากเหล่าผู้นำทั่วทุกมุมโลก ผมในฐานะผู้นำรุ่นใหม่ที่สนใจในประเด็นสภาวะโลกเดือดที่ส่งผลต่อภาคการเกษตรเป็นอย่างยิ่ง อยากจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างเครือข่ายระดับโลกเพื่อผนึกกำลัง แลกเปลี่ยนมุมมองความคิด แบ่งปันประสบการณ์ หาแนวทางที่จะช่วยขับเคลื่อนและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในยุคสภาวะโลกเดือดอย่างยั่งยืน”



“...ทั้งนี้ เพื่อร่วมปกป้องแหล่งอาหารให้คงอยู่ จึงควรมีการแก้ไขปัญหาอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างระบบจัดการน้ำที่ดี การพัฒนาสายพันธุ์พืชที่ทนต่อความแห้งแล้ง รวมไปถึงการส่งเสริมการใช้น้ำในการเกษตรอย่างคุ้มค่า” นายทศพล กล่าวเสริม

การประชุมในครั้งนี้ นอกจากประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ (The Climate and Ecological Crisis) แล้ว ยังมีประเด็นอื่นๆ อีก 4 หัวข้อสำคัญ ได้แก่ เสียงของคนพื้นเมือง (Indigenous Voices), ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence), ความเท่าเทียมทางสุขภาพ (Health Equality) และสันติภาพของโลก (Peace) ซึ่งการแก้ปัญหาวิกฤตของโลกเหล่านี้ ล้วนต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และเวทีการประชุมในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการรวมพลังของกลุ่มผู้นำรุ่นใหม่เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่ยั่งยืน ซึ่งเจียไต๋พร้อมสนับสนุนและผลักดันพลังแห่งความสร้างสรรค์นี้ ตามวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำนวัตกรรมการเกษตรที่ส่งมอบความยั่งยืนด้านอาหาร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกภาคส่วน




___


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น