วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2567

บริษัท คะตะลิสต์ จำกัด วิสาหกิจเพื่อสังคม เตรียมจัดงานมอบรางวัลผู้ประกอบการขับเคลื่อนอาหารยั่งยืนและการใช้ไข่ไก่ไร้กรง ครั้งที่ 2

 บริษัท คะตะลิสต์ จำกัด วิสาหกิจเพื่อสังคม เตรียมจัดงานมอบรางวัลผู้ประกอบการขับเคลื่อนอาหารยั่งยืนและการใช้ไข่ไก่ไร้กรง ครั้งที่ 2



บริษัท คะตะลิสต์ จำกัด วิสาหกิจเพื่อสังคม จะจัดงานมอบโล่รางวัลเพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ประกอบการที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมอาหารยั่งยืนและสวัสดิภาพสัตว์ ผ่านการใช้ไข่ไก่ที่เลี้ยง

แบบไม่ขังกรง (Cage-Free Eggs) ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีคุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการ

กรุงเทพมหานครและนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร โรงแรม และค้าปลีก เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


ภายในงานจะมีการมอบโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่ธุรกิจและองค์กรที่เป็นแบบอย่างในการส่งเสริมการใช้ไข่ไก่ไร้กรง และยึดถือจริยธรรมในการผลิตอาหารที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ธุรกิจและ

องค์กรที่ได้รับรางวัลจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการรับผิดชอบต่อสังคมและส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมไทย


นายแพทย์วัชระ พุ่มประดิษฐ์ ผู้อำนวยการบริษัท คะตะลิสต์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “บริษัทฯ มุ่งเน้นการส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์และอาหารยั่งยืนภายใต้แนวคิดวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยมีพันธกิจหลักในการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ในระบบอาหาร และขับเคลื่อนแนวทางการผลิตอาหารที่เป็นมิตรกับสัตว์ สิ่งแวดล้อม และสุขภาพของผู้บริโภคในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน”


นายแพทย์วัชระกล่าวว่า “ในปัจจุบัน ผู้บริโภคทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกเริ่มตื่นตัวกับปัญหาของการเลี้ยงไก่ในกรงตับ ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพของแม่ไก่และผู้บริโภค การเลี้ยงในพื้นที่คับแคบยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาดใหญ่ เช่น ไข้หวัดนก ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชีวิตผู้คนและเศรษฐกิจโลก”


บริษัท คะตะลิสต์ จำกัด จึงได้สร้างความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับภาคเกษตรกรรมในการยกระดับมาตรฐานฟาร์มไก่ไข่สู่ระบบเลี้ยงแบบไม่ขังกรง พร้อมทั้งส่งเสริมการใช้ไข่ไก่ไร้กรงเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบอาหารที่ยั่งยืนในประเทศไทย


ทั้งนี้ บริษัทฯ จะจัดการมอบรางวัลทรงเกียรติแก่ธุรกิจอาหาร โรงแรม และฟาร์มที่ได้ประกาศพันธะสัญญาใช้ไข่ไก่ที่เลี้ยงแบบไม่ขังกรง เพื่อเป็นการยกย่องและส่งเสริมการผลิตอาหารที่มีจริยธรรม

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการไข่ไก่ที่เลี้ยงแบบไม่ขังกรงสามารถติดต่อได้ที่ คุณณิชามน แสงเดือน โทร. 098-156-3269

___


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น