วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567

ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1-4 พร้อม ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือ(MOU) ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา

 ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1-4 พร้อม ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือ(MOU) ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา



   วันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องมงคลบพิตร 1 อาคาร 1 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานแถลงข่าวผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1-4 ปีงบประมาณ 2567 เกี่ยวกับผลการดำเนินงานด้านป้องกันการทุจริต ด้านการปราบปรามการทุจริตและด้านตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน พร้อมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริตในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา




 

   นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ เปิดเผยว่า หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาและปรับเปลี่ยนค่านิยมและพฤติกรรมของคนตามที่ถูกกำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งจะเป็นกลไกที่สำคัญในการป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ดำเนินโครงการสร้างความร่วมมือในการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาในระดับพื้นที่ เพื่อส่งเสริม ผลักดัน และขยายผลให้เกิดการขับเคลื่อนหลักสูตร ต้านทุจริตศึกษา ในการนำไปใช้โดยเปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม อีกทั้งส่งเสริมการเรียนรู้เนื้อหาหลักสูตรฯ ในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบแพลตฟอร์มต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education Platform)





   นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากวันนี้จะเป็นการแถลงผลการดำเนินงานของ ป.ป.ช.อยุธยาในไตรมาสที่ 1-4 แล้ว ยังได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา(MOU) กับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 เขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา โดยเป็นการลงนามร่วมกันเพื่อส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ทั้งนี้ เพื่อยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ และส่งเสริม ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพและเกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนไทยที่ยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริตให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม





กัญญ์พรภัสร์ เอี่ยมมีชัย/ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รายงาน                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น