วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2567

อุ๊ก้าวใหม่ ขอสู้ ซ้อบ้านใหญ่ เลือกตั้งนายกอบจ.อยุธยา

 อุ๊ก้าวใหม่ ขอสู้ ซ้อบ้านใหญ่ เลือกตั้งนายกอบจ.อยุธยา 




นายกอุ๊ อดีตนายกอบต.บ้านใหม่ ขอสู้ ซ้อสมทรง อดีตนายกอบจ.บ้านใหญ่ 

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดรับสมัคผู้ประสงค์เข้ารับการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.หนึ่งท่าน นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกอุ๊ อดีตนายก อบต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.อยุธยา จับได้เบอร์ 1  ในนามกลุ่ม ก้าวใหม่อยุธยา จากเดิมคือกลุ่มอาสาก้าวไกลอยุธยา ที่มี สส.ชริน วงศ์พันธ์เที่ยง และสส.อีกหลายท่าน สมาชิกพรรคก้าวไกลจำนวนมากร่วมทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในพื้นที่อยุธยาอยู่ตลอด




ส่วนนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล อดีตนายกอบจ. จับได้เบอร์ 2  ซ้อสมทรง เป็นอดีตนายกอบจ.หลายสมัย ประกาศลาออกก่อนหมดวาระ ด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากในโซเชียลและคนในจังหวัดอยุธยา เช่น ลาออกแล้วมาลงอีกทำไม หรือนี่คือเกมการเมือง ซึ่งนักวิเคราะห์การเมืองหลายสำนักได้เขียนไว้ การชิงลาออกไม่ได้เป็นผลดีต่อประชาชน แต่เป็นผลดีกับอดีตนายกที่ชิงลาออก





ศึก อบจ.อยุธยา นายกอุ๊ อดีตนายก อบต.บ้านใหม่ เปิดตัวแบบใหม่ ทีมกองเชียร์มีมาน้อย ถ้าเทียบกับคู่แข่ง แต่มากด้วยคุณภาพทางแนวความคิด คือ มีป้ายหาเสียงวางเรียงเป็นจำนวนมาก เป็นที่ฮือฮา แต่ละป้ายมีนโยบายไม่ซ้ำกัน ในการพัฒนาจังหวัดอยุธยา ซึ่งเป็นแนวคิดแบบใหม่ ทำสิ่งใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ มิติใหม่ทางการเมือง เป็นแนวทางพรรคก้าวไกล ที่อยากทำการเมืองแบบใหม่เอานโยบายมาต่อสู้กัน เพื่อประโยชน์ของประชาชนให้มากที่สุด ทำให้สื่อหลายสำนักต้องเก็บภาพป้ายหาเสียงของผู้สมัครเบอร์ 1  นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกอุุ๊ ก้าวใหม่ เป็นสีสันการเมืองเลยทีเดียว

 



ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์คนในพื้นที่ถึงการเลือกนายกอบจ.หลายคนทราบถึงการเลือกตั้งในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการตื่นตัวในจังหวัด เช่นนาย ชณทัต ปัทะมะภูวดล รองนายกอบต.กล่าวว่าชาวบ้านพูดถึงกันเยอะในการเลือกนายกอบจ.ตนได้บอกให้ชาวบ้านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆ เป็นสิทธิหน้าที่ของประชาชนทุกคน เพื่อผลประโยชน์ของทุกคน เลือกคนดีเข้ามาทำงานรับใช้บ้านเรา อบจ.พัฒนาได้โดยตรงทุกชุมชนหมู่บ้านตำบลอำเภอ ที่สำคัญเราต้องไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง ตามที่กกต.ได้รณรงค์ไว้ วันที่ 4 สิงหาคม67 ไปเลือกตั้ง จำนวนประชากรจังหวัดอยุธยามีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งได้จำนวน 660,000 กว่าคน แบ่งออกเป็น 1,055 หน่วยเลือกตั้ง รวมทั้ง 16 อำเภอ




ศึกนี้ใครจะอยู่ใครจะไป อุ๊ก้าวใหม่ หรือ ซ้อบ้านใหญ่ เป็นศึกที่ต้องติดตาม เชื่อว่าทุกคนจะรอคอยผลการเลือกตั้งแน่นอน จังหวัดอยุธยาเป็นยุทธศาสตร์ทางการเมืองที่สำคัญ เป็นจังหวัดใหญ่ที่มี ส.ส.ห้าคน พรรคการเมืองหลายพรรคอยากได้ พรรคส้มมีสองเขต พรรคสีน้ำเงินมีสามเขต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น