วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เพชรบูรณ์#สมัคร สว.คนดังลุ้นตัวโก่ง มีทั้งอกหักสอบตก-ได้ไปต่อ-ถูกเบี้ยว

 เพชรบูรณ์#สมัคร สว.คนดังลุ้นตัวโก่ง มีทั้งอกหักสอบตก-ได้ไปต่อ-ถูกเบี้ยว



เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด สนาม จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่า คนดังผู้สมัครคนดังหลายคน พากันอกหักพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย โดยบางรายชนะแบบหวุดหวิดหวาดเสียว และบางรายคะแนนเท่ากัน แต่จับสลากกระทั่งสอบตก อาทิ นายภิตพงษ์ มาลีรัตน์ อดีต กกต .เพชรบูรณ์ ซึ่งในการเลือกรอบแรก ต้องจับสลาก แต่ต้องผิดหวังไม่ได้ไปต่อ นอกจากนี้ยังมีการหักหลังกัน โดยผู้สมัครหลายรายตกลงจะแลกเปลี่ยนคะแนนกัน แต่สุดท้ายกลับไม่มีคะแนน

 ขณะเดียวกันการเลือกในรอบ 2 นายธวัชชัย เผ่าเหลืองทอง กลุ่ม 15 คนดังชนะแยยหวุดหวิด โดยได้คะแนนติดอันดับ 2 ได้ 6 คะแนน โดยชนะอันดับ 3 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนกลุ่ม 18 กล่มสื่อมวลชนปลากฎว่า 1.นายทองสุข บำรุงนอก 2 นางสายบัว บุญเขต 3.นางประทีบ พงษ์สิทธิ์ ได้ 5 คะแนน เท่ากันจับสลาก จนต้องจับสลากลุ้นตัวโก่ง ปรากฏว่า นายทองสุขจับสลากไม่ผ่านไม่ได้ไปต่อ




 กลุ่ม 9 นายมานิตย์ ณรัญรัตน์ และกลุ่ม 12 นายวุฒิชัย โรจนทิพยรัก เป็น2กลุ่มอาชีพที่มีผู้สมัคร ส.ว.เพียงคนเดียว ทำให้ไม่มีคู่แข่งโดยสอบผ่านแบบนอนมา ส่วนกลุ่ม 17 นายสุรพงษ์ พรมท้าว คนดังอีกรายสอบผ่านด้วยการจับสลากหลังจากได้ 4 คะแนนเท่ากัน 






ทางด้านร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย ผู้สมัคร กลุ่ม 18 และนายกสมาคมเครือข่ายสื่อมวลชนชุมชน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนดัง โดยผลการเลือกฯไม่ได้ไปต่อ กล่าวว่า ไม่รู้สึกผิดหวังเพราะเป็นไปตามกติกา พูดตรงๆก็มีส่วนที่ขอคะแนนจากเรา เราก็ให้เขาแต่เขาไม่ให้เรา ก็ช่วยไม่ได้ต้องยอมรับสภาพ เมื่อถามว่า แสดงว่ามีการหักหลังกัน ร.ต.ต.สุขสัณห์กล่าวว่า “อย่าคิดว่าเป็นการหักหลังสิ เขาไม่ลงให้เรา

                                                                  

                                       

           สุรพล ก้องเพชรศักดิ์ ที่ปรึกษา สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย-สภท. 

ข้อมูลข่าว77ข่าวเด็ด/ หนังสือพิมพ์ฐานเพชรบูรณ์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น